ประจวบคีรีขันธ์​ สมาคมประมงพื้นบ้านทุ่งน้อย เปิดกิจกรรมหาดสวย เที่ยวสร้างสรรค์

สมาคมประมงพื้นบ้านทุ่งน้อย เปิดกิจกรรมหาดสวย เที่ยวสร้างสรรค์

วันที่ 19 มี.ค.2564) ที่บริเวณศาลาชายทะเลบ้านทุ่งน้อย ตำบลเขาแดง อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายชาตรี จันทร์วีระชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในการเปิดกิจกรรมหาดสวย เที่ยวสร้างสรรค์ ซึ่งสมาคมประมงพื้นบ้าน บ้านทุ่งน้อย จัดขึ้น เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือ ของส่วนราชการ ผู้นำชุมชน นักเรียนนักศึกษาและประชาชนในพื้นที่ ให้ตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม ในการรักษา และต่อยอด โดยมีนายบัญชา เสือเหลือง นายก อบต.เขาแดง เป็นผู้กล่าวรายงาน มีนายบุญรอด ทรศัพท์ ผู้ใหญ่บ้านทุ่งน้อย นำลูกบ้านและนักเรียน รวมถึงหน่วยงานราชการต่างๆเข้าร่วมจำนวนมาก
โดยสมาคมประมงพื้นบ้าน บ้านทุ่งน้อย นำโดย นายปิยะ เทศแย้ม ร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้จัดทำวิจัยเที่ยวสร้างสรรค์ โดยหมู่บ้านทุ่งน้อย เป็นหมูบ้านนำร่อง ในโครงการเพื่อเปิดเป็นชุมชนเที่ยวสร้างสรรค์ เพื่อรองรับการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่พัฒนาคน พัฒนาพื้นที่ รักษาฐานทรัพยากร และพัฒนาไปสู่ความยั่งยืน เพื่อส่งต่อให้คนรุ่นต่อไป ซึ่งกระแสของการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์นี้มีมากขึ้น สามารถพัฒนาชุมชนให้เจริญก้าวหน้า โดยร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และผู้นำชุมชน เพื่อต่อยอดสร้างรายได้ให้กับชุมชนในอนาคต


ทั้งนี้ กิจกรรมมีผู้นำชุมชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชน กว่า 200 คน มาร่วมกิจกรรม โดยได้ร่วมกัน ทำความสะอาด เก็บเศษขยะบริเวณชายหาดบ้านทุ่งน้อย ตั้งแต่ทิศเหนือจรดทิศใต้ ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร
///////////////////////////////////////

ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ รายงาน