สิงห์บุรี ผู้ว่าฯออกตรวจตลาดไม้ดัด ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสิงห์บุรี ออกตรวจตลาดไม้ดัด ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเคร่งครัด
นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ท้องถิ่นจังหวัดสิงห์บุรี สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี รองกอ.รมน.สิงห์บุรี นายอำเภอบางระจัน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สุ่มตรวจติดตามผลการดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ณ ตลาดไม้ดัด ต.ไม้ดัด อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี ซึ่งตลาดเป็นสถานที่สำคัญ เนื่องจากมีการรวมตัวของคนจำนวนมากที่เดินทางเข้ามาซื้อของสำหรับบริโภค หากไม่มีการดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคที่ดี จะก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ ดังที่ปรากฏพบการระบาดล่าสุดที่ตลาดบางแค ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพ่อค้า-แม่ค้า และแรงงานต่างด้าว
ทั้งนี้ในปัจจุบันจังหวัดสิงห์บุรีไม่พบผู้ป่วยยืนยันการติดเชื้อรายใหม่ ประกอบกับช่วงนี้กำลังเข้าสู่ระยะผ่อนคลายมาตรการ

และจะมีการจัดกิจกรรม งานเทศกาลต่างๆ เพื่อไม่เป็นการประมาท และกระตุ้นให้ประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้มงวดมาตรการป้องกันควบคุมโรคตามที่ ศบค.กำหนด จึงต้องมีการรณรงค์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนสวมหน้ากากตลอดเวลาให้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ หรือให้ได้มากที่สุด ให้ผู้ประกอบการตลาดยังคงต้องคุมเข้มอย่างต่อเนื่อง สำหรับผู้ซื้อสินค้าภายในตลาด ขอให้มีการบันทึกข้อมูลการเข้า-ออก หรือลงทะเบียนเช็คอินผ่านแพลตฟอร์มไทยชนะก่อนเข้าใช้บริการ และเช็คเอ้าท์หลังจากใช้บริการทุกครั้ง