กาญจนบุรี น้ำพุโซดาดื่มฟรีแจกฟรีพร้อมบริการขวดเพื่อนำไปบรรจุ”น้ำพุโซดา” ห้วยกระเจา

กาญจนบุรี น้ำพุโซดาดื่มฟรีแจกฟรีพร้อมบริการขวดเพื่อนำไปบรรจุ”น้ำพุโซดา” ห้วยกระเจาให้กับนักท่องเที่ยวเพื่อสมทบทุนเป็นค่าไฟฟ้า
ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่บริเวณ”บ่อน้ำพุโซดา”อำเภอห้วยกระเจา​ จังหวัดกาญจนบุรี​ และเมื่อผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปถึงยังบริเวณดังกล่าวพบว่า​ ได้มีชาวบ้านพร้อมด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวและเยี่ยมชม”น้ำพุโซดา”จากพื้นที่ต่างๆเป็นจำนวนมาก
ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า​ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาถึงยังบริเวณพื้นที่ต่างเดินเข้าชม”บ่อน้ำพุโซดา” พร้อมกับเดินทางเข้ารับ”น้ำพุโซดา” ที่ทางเจ้าหน้าที่จัดเตรียมไว้บริการให้กับนักท่องเที่ยวที่ต้องการจะนำ”น้ำพุโซดา”ดังกล่าวกลับไปดื่มที่บ้าน​ โดยก่อนที่นักท่องเที่ยวจะเดินทางเข้า ไปรับนำกับทางเจ้าหน้าที่​ ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตั้งจุดบริการแจลแอลกอฮอลเพื่อทำความสะอาดมือเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา​ 2019 หรือ​ “โควิด-19″ที่กำลังระบาดอยู่ในหลายพื้นที่ของทั่วโลกรวมไปถึงประเทศไทยเราด้วย​


หลังจากผ่านจุดบริการดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ดังกล่าวยังได้นำขวดพลาสติกใสมาบริการให้กับนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้เตรียมขวดมาบรรจุน้ำในราคาขวดละ​ 10​ บาท​ เพื่อเก็บไว้เป็นค่าไฟฟ้าในการผลิดน้ำให้กับชาวบ้านและนักท่องเที่ยว​ และเมื่อชาวบ้านและนักท่องเที่ยวได้รับขวดพลาสติกที่ทางเจ้าหน้าที่่นำมาบริการก็เริ่มทยอยเดินทางเข้ารับ”น้ำพุโซดา” ที่ผ่านระบบการกรองที่ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมไว้อย่างเป็นระเบียบ​ ชาวบ้านบางคนได้นำถังน้ำขนาด​ 15​-20 ลิตร​มารับน้ำกับทางเจ้าหน้าที่ก็มีโดยเสียเงินให้กับทางเจ้าหน้าที่เป็นเงินจำนวน​ 100​ บาท


นักท่องเที่ยวท่านใดที่ต้องการน้ำพุโซดากลับไปดื่มที่บ้านท่านสามารถนำขวดหรือภาชนะที่สามารถบรรจุน้ำได้มารับน้ำที่หน่วยบริการได้เล​ย​ ส่วนท่านใดไม่ได้นำมาทางเจ้าหน้าที่ก็มีไว้บริการให้กับท่านในราคาขวดละ​ 10​ บาท
เกษร .เสมจันทร์