ประจวบคีรีขันธ์ จับไม่หมด…!!! ตำรวจ ทหาร ยึด วัว- ควาย เถื่อนข้ามชาติ กว่า 30 ตัว

จับไม่หมด…!!! ตำรวจ ทหาร ยึด วัว- ควาย เถื่อนข้ามชาติ กว่า 30 ตัว ลูกน้องนายทุนอาศัยความมืดหนีรอด

วันที่ 18 มี.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสืบทราบของ พ.ต.อ.ภูมิชาย พันธ์กล้า ผกก.ตชด.14 ค่ายพระมงกุฎเกล้าฯ พ.อ.อริยวรรษ มาลาหอม รอง ผบ.ฉก.จงอางศึก พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผบ.ร้อย ตชด.146 ได้สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.146 ทหาร ฉก.จงอางศึก นำโดย ร.ต.อ.สมชาย บุญจริง รอง ผบ.ร้อย.ตชด.146 ร.ต.ท.มนตรี ตรีสุวรรณ ผบ.มว.ฯ/หน.ชปข.ร้อย ตชด.146 และ ร.อ.ดำรงค์ วานมุลตรี หัวหน้าชุด ฉก.จงอางศึก ออกลาดตระเวน บริเวณช่องธรรมชาติใกล้อ่างเก็บน้ำเขาปอ หมู่ที่ 7 ต.อ่างทอง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์


หลังได้รับแจ้งว่ามักมีการลักลอบนำสัตว์ โค,กระบือ เข้ามาในราชอาณาจักรบริเวณบริเวณช่องทางธรรมชาติใกล้อ่างเก็บน้ำบ้านเขาปอ หมู่ที่ 7 ต.อ่างทอง อ.ทับสะแก โดยชุดของ.พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผบ.ร้อย ตชด.146 ได้เข้าซุ่มบริเวณดังกล่าวจนกลางดึกของคืนวันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา พบเห็นกลุ่มบุคคลจำนวนหลายคนกำลังลักลอบนำ โค-กระบือ มีชีวิตจำนวนหลายตัวเดินลงจากเทือกเขาตะนาวศรีผ่านช่องทางธรรมชาติข้ามมายังฝั่งประเทศไทย จนท.จึงได้แสดงตัวเพื่อจับกุม แต่บุคคลเหล่านั้นได้วิ่งหลบหนีไปได้
เจ้าหน้าที่ได้วิ่งไล่ติดตามแต่ขณะเกิดเหตุเป็นเวลากลางคืนไม่มีแสงสว่างและบุคคลเหล่านั้นได้อาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปได้แต่สามารถยึดโคเพศผู้จำนวน 26 ตัวโค เพศเมียจำนวน 1 ตัว กระบือ เพศผู้จำนวน 3 ตัว กระบือ เพศเมียจำนวน 2 ตัว รวม 32 ตัว จึงได้ทำการตรวจยึดโค-กระบือ ทั้งหมดส่งด่านศุลกากรประจวบคีรีขันธ์เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป พร้อมสืบหากลุ่มนายทุนมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับช่องทางดังกล่าว มีนายทุนได้นำ โค กระบือ หนีภาษีลงมาจำหน่าย และใช้รถกระบะเข็นออกเวลากลางคืน เป็นประจำซึ่งที่ผ่านมาก็จับได้หลายครั้งแล้ว
///////