สุพรรณบุรี  สาวขายส่งเสื้อผ้าใจบุญร่วมรพ.สต.อสม.มอบสิ่งของให้ผู้ป่วยพิการยากไร้

สุพรรณบุรี  สาวขายส่งเสื้อผ้าใจบุญร่วมรพ.สต.อสม.มอบสิ่งของให้ผู้ป่วยพิการยากไร้
เจ้าของร้านขายส่งเสื้อผ้า 75 บาทใจบุญพาแม่และลูกสาวร่วมกับ รพ.สต.โคกโคเฒ่า อสม.มูลนิธิเสมอกันเขตอำเภอเมืองสุพรรณบุรี เดินสายมอบเตียงคนไข้ เครื่องอุปโภคบริโภคให้กับ คนแก่ คนยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการในพื้นที่ ต.โคกโคเฒ่า อ.เมืองสุพรรณบุรี อย่างต่อเนื่อง


ที่ จ.สุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายวิญญู สัตบุตร หัวหน้าศูนย์มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขตอำเภอเมืองสุพรรณบุรี ว่าได้รับการประสานจาก น.ส.พัชริภา อริยกสิมา อายุ 30 ปีสาวเจ้าของธุรกิจขายส่งเสื้อผ้า 75 บาทพร้อมครอบครัวมีความประสงค์จะทำบุญโดยมอบเตียงนอนสำหรับผู้ป่วย และสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภคแก่ผู้ป่วย ผู้ยากไร้ ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ในพื้นที่จึงได้ประสานข้อมูลกับนางพรพจน์ บุญญสิทธิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโคกโคเฒ่า ก่อนร่วมกันลงพื้นที่
น.ส.พัชริภา อริยกสิมา อายุ 30 ปีกล่าวว่าตนเป็นเจ้าของร้านขายส่งเสื้อผ้า 75 บาท ในหมู่บ้านพีพี 9 ต.ท่าระหัด อ.เมืองสุพรรณบุรี ตนและมารดามีความประสงค์อยากทำบุญด้วยการมอบเตียงนอนสำหรับผู้ป่วยให้กับศูนย์กู้ภัยมูลนิธิเสมอกันฯเผื่อมีผู้ป่วยหรือญาติมีความประสงค์ต้องการใช้ มาติดต่อจะได้ให้ทางมูลนิธิเสมอกันฯนำไปมอบให้ เพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่จำเป็นจะต้องใช้ต่อไป รวมถึงต้องการมอบอาหาร เครื่องอุปโภค บริโภค ให้กำลังใจแก่ชาวบ้านผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้พิการ จึงได้ประสานกับนายวิญญู สัตบุตร หัวหน้าศูนย์มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขตอำเภอเมืองสุพรรณบุรี จากนั้นได้จัดหาเตียงนอนคนป่วยและสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค ลงพื้นที่ไปมอบให้กับผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้ ตามความประสงค์โดยร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโคกโคเฒ่า อสม.และมูลนิธิเสมอกันเขตอำเภอเมืองสุพรรณบุรีซึ่งเป็นการทำบุญด้วยการให้ที่ช่วยแบ่งเบาบรรเทาความเดือดร้อนของคนที่ลำบากแล้วทำให้เราและครอบครัวมีความสุข


ทางด้านนายวิญญู สัตบุตร (กบ) หัวหน้าศูนย์กู้ภัยมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี กล่าวว่า ได้รับการประสานจากทาง ครอบครัวอริยกสิมา ผู้ใจบุญซึ่งมีแนวคิดที่จะซื้อเตียงนอนสำหรับผู้ป่วยมามอบให้กับทางมูลนิธิเสมอกันเพื่อช่วยเป็นสะพานบุญต่อ ตนนอกจากจะทำงานด้านจิตอาสาด้านกู้ชีพ-กู้ภัยแล้วยังเป็นอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ( อสม.)ที่รพ.สต.โคกโคเฒ่า อ.เมืองสุพรรณบุรี อีกด้วย ตนจึงทราบข้อมูลอยู่แล้วว่า ทาง รพ.สต.โคกโคเฒ่าเอง ก็ขาดอุปกรณ์ทางการแพทย์หลายๆอย่าง รวมถึงเตียงนอนสำหรับผู้ป่วย เนื่องจากมีผู้ป่วยมาทำเรื่องขอยืมไปใช้ บางรายใช้มานานนับสิบปี บางรายก็ทำชำรุดไม่สามารถนำมาใช้ต่อได้ ซึ่งเตียงที่มีเหลืออยู่เพียง1เตียงก็ชำรุดและเบาะรองนอนก็ไม่มีแล้ว ตนจึงได้แนะนำให้ น.ส.พัชริภา อริยกสิมา และครอบครัวอริยกสิมา บริจาคให้แก่รพ.สต.โดยตรง และยังมีข้อมูลของผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้ ผู้พิการ และสูงอายุ จึงร่วมกันมอบเครื่องอุปโภค บริโภค เป็นการบรรเทาทุกข์ให้ประชาชนในช่วงเศรษฐกิจปัจจุบัน


นางพรพจน์ บุญญสิทธิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโคกโคเฒ่า กล่าวว่า ในเรื่องเตียงนอนผู้ป่วยนั้น มีผู้ป่วยยื่นความประสงค์ขอยืมใช้อยู่พอดี จึงได้มอบหมายให้นายวิญญู สัตบุตร อสม.หมู่ 3 นำไปส่งมอบให้ยังบ้านผู้ป่วยต่อไป และขอขอบคุณครอบครัวอริยกสิมา ที่เห็นความสำคัญของระบบสาธารณสุข ที่จำเป็นต่อประชาชนอย่างยิ่ง และยังได้นำอาหาร เครื่องอุปโภค บริโภคมามอบให้เป็นกำลังใจแก่ชาวบ้านอีกด้วย
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี