สุพรรณบุรี การแข่งขันจักรยาน BMX ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 1

สุพรรณบุรี การแข่งขันจักรยาน BMX ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 1
ที่ จ.สุพรรณบุรี นายชูชีพ พงษ์ไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดการแข่งขันจักรยาน ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ BMX ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 1 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี วันเสาร์ที่ 27 และวันอาทิตย์ 28กุมภาพันธ์ 2564 ณ สนามบีเอ็มเอ็กซ์ BMX เสมอกันเซอร์กิต อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมี พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เรืออากาศเอกสุภัทร ศรีไสว เลขาธิการสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี คณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาจักรยานฯ หัวหน้า ส่วนราชการร่วมพิธีเปิดการแข่งขันจักรยาน

 


สำหรับการจัดแข่งขันกีฬาจักรยานประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทยชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สนามที่ 1 จะมีการชิงชัยทั้งหมด 40 เหรียญทอง และในการจัดการแข่งขันหลายสนามที่ผ่านมานั้น สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้รับการรับรอง จาก ศบค. ( ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 )ให้เป็นสมาคมต้นแบบในการจัดแข่งขันฯ โดยใช้การจัดการแข่งขันแบบชีวิตวิถีใหม่ แบบ นิว นอล มอล (New Normal)


จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 โดยการจัดการแข่งขันทั้งในระดับประเทศ และระดับนานาชาติ ได้เป็นผลสำเร็จ เป็นที่ยอมรับภายใต้มาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ซึ่งในปี 2564 ก็เช่นกัน ศูนย์บริหาร สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้ให้ความเห็นชอบให้ สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันจักรยานในระดับประเทศและระดับนานาชาติ โดยในการแข่งขันจักรยาน BMX ในครั้งนี้ นับเป็นสนามแรกของปี 2564 ซึ่งมีนักกีฬาจากสโมสรสมาชิกทั่วประเทศกว่า 350 คน เข้าร่วมการแข่งขัน

ภัทรพล พรมพัก /สุพรรณบุรี