สุพรรณบุรี  นักศึกษาสถาบันพระปกเกล้ารุ่นที่ 19ปศส.19 มอบเงินซ่อมศูนย์เด็กเล็กถูกไฟไหม้

สุพรรณบุรี  นักศึกษาสถาบันพระปกเกล้ารุ่นที่ 19ปศส.19 มอบเงินซ่อมศูนย์เด็กเล็กถูกไฟไหม้
ที่ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลสระยายโสม อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี วันที่ 17 ก.พ. 2564 นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานรับมอบเงินสดจำนวน 333,000 บาทจากนายอุดม ลลินิธิ ประธานรุ่นนักศึกษาหลักสูตรการบริหารเศรษฐกิจสาธารณะสำหรับนักบริหารระดับสูง สถาบันพระปกเกล้า รุ่นที่ 19 (ปศส.19) และนางพชรพรรณ มาตรศรี ประธานฯ ฝ่ายกิจกรรม พร้อมคณะโดยมีนายเสกสรร ถนอมกิตติ นายอำเภออู่ทอง คณะครูและเจ้าหน้าที่เทศบาลสระยายโสมให้การต้อนรับ
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2564 ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุไฟไหม้บ้านไม้เก่าอายุเกือบ 100 ปีในตลาดสระยายโสมได้รับความเสียหายจำนวน21คูหาและไฟได้ลุกลามไหม้ด้านหลังศูนย์เด็กเล็กได้รับความเสียหายบางส่วนแต่เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตหลังเกิดเหตุหลายภาคส่วนทั้งส่วนราชการภาคเอกชน กลุ่มธุรกิจได้ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทางเทศบาลสระยายโสมได้เร่งซ่อมแซมศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในส่วนที่ได้รับความเสียหายแต่เนื่องจากขณะนี้ยังซ่อมไม่เสร็จ


นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่าเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2564 ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุไฟไหม้บ้านไม้เก่าในตลาดสระยายโสมได้รับความเสียหายจำนวน21คูหาและไฟได้ลุกลามไหม้ด้านหลังศูนย์เด็กเล็กได้รับความเสียหายบางส่วนขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้เนื่องจากกำลังซ่อมแซมยังไม่เสร็จต้องขอบคุณคณะนักศึกษาหลักสูตรการบริหารเศรษฐกิจสาธารณะสำหรับนักบริหารระดับสูง สถาบันพระปกเกล้า รุ่นที่ 19 (ปศส.19) ที่นำเงินสดจำนวน 330,000 บาทมามอบให้เป็นค่าซ่อมแซมศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งนี้ เพราะว่าถ้ารองบประมาณจากเทศบาลหรืองบจากทางราชการคิดว่าคงอีกหลายเดือน

เนื่องจากเทศบาลอยู่ระหว่างรอเลือกตั้งนายกและสมาชิกเทศบาลซึ่งกว่ากระบวนการเลือกตั้งจะแล้วเสร็จคงอีกนานกว่าจะได้พิจารณางบประมาณซึ่งเงินที่ได้รับมอบวันนี้ได้ส่งต่อให้นายชัยวัฒน์ บุญจง หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลสระยายโสม ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกเทศมนตรีตำบลสระยายโสมนำไปเป็นค่าใช้จ่าในการซ่อมแซมศูนย์เด็กเล็กที่ได้รับความเสียหาย
ดังนั้นเด็กๆที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งนี้ก็จะขาดโอกาสเรียนวันนี้ทาง(ปศส.19)ได้นำเงินมาช่วยในปรับปรุงบูรณะซ่อมแซมศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งนี้จำนวน330,000บาทซึ่งเป็นจำนวนที่เพียงพอที่จะซ่อมแซมปรับปรุงส่วนที่เสียหายเช่นห้องอาหาร ห้องน้ำ ที่เด็กต้องใช้ดังนั้นเราจึงคาดว่าเราจะเร่งซ่อมให้เสร็จภายในสิ้นเดือนกุมภาพันนี้เพื่อจะได้ให้เด็กกลับเข้ามาเรียนได้ตามปกติ เพื่อจะไม่ได้ไม่เสียโอกาสในการเรียน


ทางด้านนายอุดม ลลินิธิ ประธานรุ่นนักศึกษาหลักสูตรการบริหารเศรษฐกิจสาธารณะสำหรับนักบริหารระดับสูง สถาบันพระปกเกล้า รุ่นที่ 19 (ปศส.19) กล่าวว่าได้รับข้อมูลจากคุณพชรพรรณ มาตรศรี ประธานฯ ฝ่ายกิจกรรมของรุ่นว่าได้เกิดไฟไหม้บ้านในตลาดสระยายโสมทำให้บ้านและศูนย์เด็กเล็กได้รับความเสียหายชาวบ้านและนักเรียนได้รับความเดือดร้อน ทำให้เราทราบว่าความเดือดร้อนของนักเรียนและชุมชนเป็นอย่างไรวันนี้ได้มาเห็นสถานที่จริงและเห็นสิ่งพวกเราทำถ้าในสังคมเราทุกคนช่วยเหลือกันสังคมไทยเราก็จะเจริญก้าวหน้าและทุกคนก็มีความสุข ต้องขอบคุณท่านผู้ว่านายกเทศบาลสระยายโสมที่โอกาสพวกเรานักศึกษาหลักสูตรการบริหารเศรษฐกิจสาธารณะสำหรับนักบริหารระดับสูง สถาบันพระปกเกล้า รุ่นที่ 19ได้เข้ามาช่วยกิจกรรมสังคมในครั้งนี้โดยเฉพาะการศึกษาของเด็กที่เป็นอนาคตของชาติในโอกาสต่อไป
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี