พ่อเมืองปทุมฯเปิดจวนลงทะเบียนโครงการเราชนะ พร้อมโชว์ถีบสามล้ออาชีพเก่าในวัยเด็ก

พ่อเมืองปทุมฯเปิดจวนลงทะเบียนโครงการเราชนะ พร้อมโชว์ถีบสามล้ออาชีพเก่าในวัยเด็ก
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 ก.พ.2564จังหวัดปทุมธานี เปิดจุดบริการอำนวยความสะดวก และช่วยเหลือการลงทะเบียน กลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ “ เราชนะ “เป็นวันที่ 2 ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ตำบลบางปรอก อำเภอเมือง โดยมี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมว่าที่ร้อยตรีสุรเชษฐ ติระคมน์ คลังจังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย คอยบริการรับรองการรับลงทะเบียนโครงการเราชนะ สำหรับกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ร้านค้าสถานประกอบการ ขนส่งสาธารณะและรถส่วนบุคคล (กลุ่มสามล้อรับจ้าง ) อำเภอเมืองปทุมธานี ซึ่งจวนผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นจุดให้บริการพิเศษของธนาคาร กรุงไทย ในการรับลงทะเบียนโครงการเราชนะ สำหรับประชาชนใน เขตพื้นที่อำเภอเมือง โดยเจ้าหน้าที่ได้เปิดให้ลงทะเบียนในเวลา 09:00 – 16.00 น. โดยทางธนาคารกรุงไทยและเจ้าหน้าที่คลังจังหวัดปทุมธานี ได้ระดมเจ้าหน้าที่มาให้คำแนะนำ อำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่มาลงทะเบียนอย่างเต็มที่ ภายใต้มาตรการ DMHTT เพื่อป้องกัน โควิด 19 เพื่อลดความแออัด โดยประชาชนที่เข้าติดต่อลงทะเบียนจะต้องผ่านเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้ารับบริการ


สำหรับการรับลงทะเบียนที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี สำหรับประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟนจะมีบริการไปจนถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 จึงขอให้ประชาชนทยอยมาในวันอื่นๆได้โดยนำบัตรประจำตัวประชาชนที่มีสมาร์ทการ์ดมาด้วยและมาติดต่อด้วยตนเอง   ทั้งนี้ ประชาชน ที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติและได้รับอนุมัติจะได้รับวงเงินสิทธิสนับสนุนเป็นรายสัปดาห์ จำนวนไม่เกิน 3,500 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน โดยสามารถใช้จ่ายวงเงินผ่านบัตรประจำตัวประชาชน สำหรับการซื้อสินค้าหรือชำระค่าบริการจากร้านค้าในโครงการธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น ร้านค้า ในโครงการคนละครึ่งที่ตกลงยินยอมเข้าร่วมโครงการฯ และผู้ประกอบการ/ร้านค้า/บริการที่เข้าร่วมโครงการฯ โดยวงเงินที่ได้รับจากโครงการฯ สามารถสะสมได้ แต่จะสามารถใช้จ่ายได้ไม่เกินวันที่ 31 พ.ค. 2564


จากนั้นนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ยังโชว์การถีบสามล้ออาชีพเก่าในวัยเด็กที่เคยถีบสามล้อรับจ้างหาเงินเรียนและผ่านชีวิตที่โลดโผนมาหลายอาชีพ โดยใช้ความพยายามและความมุมานะจนได้รับความสำเร็จเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด