สมุทรปราการ   พ่อเมืองปากน้ำเป็นประธานเปิดประชุมสภา อบจ.สมุทรปราการครั้งแรก

สมุทรปราการ    พ่อเมืองปากน้ำเป็นประธานเปิดประชุมสภา อบจ.สมุทรปราการครั้งแรก
*****เมื่อเวลา 10.30น.วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ห้องประชุมสภาชั้น4ตึกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการได้เป็นประธานเปิดการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการครั้งแรก


*****หลังจากที่ทางกกต.ได้ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ไปเรียบร้อย ครบทั้ง 36 คน แล้วนั้น จึงได้มีการเรียกประชุมสภาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เป็นครั้งแรก ขึ้นในวันนี้ โดยนายวันชัย คงเกษมผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้เป็นประธานเปิดประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อให้สภาได้ทำหน้าที่ตามกฎหมาย

******จากนั้นที่ประชุมได้เสนอ ส.อบจ.ที่มีอายุมากที่สุด ให้ขึ้นมาทำหน้าที่เป็นประธานสภาชั่วคราว ที่ประชุมจึงได้เสนอนายสมศักดิ์ เอี่ยมสะอาด ทำหน้าที่ประธานสภาชั่วคราว พร้อมกล่าวคำปฏิญานตน จากนั้นที่ประชุมได้ทำการเลือกเลือกนายสมควร ชูไสว ทำหน้าที่ประธานสภาอบจ. นายนิมิต เม่นมิ่ง และ นายชนะ หงวนงามศรี ทำหน้าที่รองประธานสภาอบจ. และทำการคัดเลือกเลขานุการสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ จากนั้นได้มีการพิจารณาระเบียบวาระที่ 4 กำหนดวันเริ่มสมัยสามัญประจำของแต่ละสมัย ตามระเบียบข้อบังคับการประชุมสภาท้องถิ่น พ.ศ. 2547 รวมทั้งญัตติการคัดเลือกคณะกรรมการสามัญประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 3 คณะ โดยกำหนดการประชุมสภาครั้งต่อไปในวันจันทร์ที่ 22กุมภาพันธ์ 2564

*****เมื่อเสร็จสิ้นการประชุมสภาก็ได้มีข้าราชการและประชาชนต่างนำช่อดอกไม้มาแสดงความยินดีกับประธานสภาและรองประธานสภา รวมทั้งมอบช่อดอกไม้ให้กับ น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการหญิงคนแรกของจังหวัดสมุทรปราการ บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มและมิตรไมตรีที่มีให้แก่กัน
***************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925