สมุทรสาคร ตำรวจไม่ทิ้งประชาชน ผกก.สภ.กระทุ่มแบน ช่วยเหลือครอบครัวยากไร้

ตำรวจไม่ทิ้งประชาชน ผกก.สภ.กระทุ่มแบน ช่วยเหลือครอบครัวยากไร้
เมื่อเวลา 11.00 น ของวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 พันตำรวจเอก พิภบ พัชรลภัส ผกก.สภ.กระทุ่มแบน พร้อมเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.กระทุ่มแบน ได้เดินเท้าเข้าไปที่บ้านของนาย วิรัช บุญนำ อายุ 57 ปี เลขที่ 87/3 หมู่ที่ 12 ตำบลบางยาง อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวตั้งอยู่กลางสวนมะพร้าว ต้องเดินเท้าจากริมถนนเข้าไปประมาณ 300 เมตร เพื่อนำสิ่งของช่วยเหลือไปมอบให้แก่ครอบครัวเล็กๆ ของนายวิรัช บุญนำ และภรรยา พร้อมกับลูกๆ อีก 5 คน โดยสภาพบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ชำรุดทรุดโทรม มีช่องโหว่รอบด้าน และหลังคากระเบื้องมีรอยแตกร้าว


นาย วิรัช บุญนำ หัวหน้าครอบครัว เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนเองมีอาชีพรับซื้อของเก่าขาย ทำให้มีรายได้แบบพออยู่พอกินในครอบครัวแบบวันต่อวัน แต่พอมาเจอสถานการณ์โควิดระบาด ทำให้ตนและครอบครัวลำบากมาก เนื่องจากคนกลัวกันมาก ทำให้รายได้หดหาย ต่อมาก็ไม่มีงาน และรถก็โดนยึด เลยไม่ได้รับซื้อของเก่าอีกเลย กระทั่งทุกวันนี้ลำบากมากเพราะลูกของตน 5 คน ก็อยู่อย่างอดๆ อยากๆ จึงวอนหน่อยงานที่มีเมตตาเข้ามาให้ความช่วยเหลือ


ทางด้าน พันตำรวจเอก พิภบ พัชรลภัส ผกก.สภ.กระทุ่มแบน ก็ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง จำนวนมากและสิ่งของอีกหลายรายการ พร้อมเงินสดจำนวนหนึ่ง มอบให้กับทางครอบครัวของ นายวิรัชฯ เอาไว้ใช้ในชีวิตประจำวัน ส่วนเรื่องของบุตรทั้ง 5 คน ที่ไม่ได้เรียนหนังสือนั้น ก็จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการต่อไป
ชูชาตแดพยนต์   ทีมข่าวสมุทรสาคร