นครปฐม ในหลวง-พระราชินี“ทรงพระราชทานอุปกรณ์ทางการแพทย์ แก่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม

ในหลวง-พระราชินี “ทรงพระราชทานอุปกรณ์ทางการแพทย์ แก่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม

เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2564  ที่ ห้องประชุมพระเทพศาสนาภิบาล ชั้น4  โรงพยาบาลสามพราน(วัดไร่ขิง) ตำบลไร่ขิง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานอุปกรณ์ทางการแพทย์ แก่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม  โดยมี นายแพทย์วิโรจน์ รัตนอมรสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม เป็นประธาน ในพิธีรับพระราชทานอุปกรณ์ทางการแพทย์ แก่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม ร่วมด้วยนายแพทย์ทินกร ชื่นชม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามพราน พร้อมกับ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทุกแห่งในจังหวัดนครปฐม  ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ร่วมพิธี

ในการนี้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐมได้เปิดกรวยกระทงดอกไม้ ธูปเทียนแพ ถวายราชสักการะหน้าพระบรมฉายลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี  พร้อมกล่าวคำสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานอุปกรณ์ทางการแพทย์ แก่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม รู้สึกชาบซึ้งและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้

ในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าๆพระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลทุกแห่ง ทั่วประเทศ เพื่อบรรเทาปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์  เพื่อรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่กำลังแพร่ระบาดและขยายวงกว้างในหลายพื้นที่ของประเทศในเวลานี้และอุปกรณ์ทางการแพทย์พระราชทานประกอบด้วย ชุด PPE แบบชุดหมีกันน้ำชนิดใช้ครั้งเดียว จำนวน10,000ชุดให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับโรงพยาบาลทุกแห่งในจังหวัดนครปฐม นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อประชาชนชาวไทย และบุคลากรทางการแพทย์ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ และผู้ปฏิบัติงานทุกคน ที่ปฏิบัติหน้าที่ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ในหลายพื้นที่ของประเทศ