นครปฐม  ศูนย์กักกันระดับอำเภอบิ๊กคลีนนิ่งพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคหลังผู้กักตัวครบ14วันปลอดภัยกับบ้านแล้ว

ศูนย์กักกันระดับอำเภอบิ๊กคลีนนิ่งพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคหลังผู้กักตัวครบ14วันปลอดภัยกับบ้านแล้ว

เมื่อวันที่21มกราคม2564 ที่ ศูนย์กักกัน ระดับอำเภอ AQ  (Amphoe  Quarantine)โรงพยาบาลสามพราน(เพชรเกษม) อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

นายสุนา วงศ์ละคร ปลัดอาวุโสอำเภอสามพราน เป็นประธานบิ๊กคลีนนิ่งพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคศูนย์กักกัน ระดับอำเภอ(Amphoe  Quarantine) ของอำเภอสามพราน โดยได้ร่วมกับโรงพยาบาลสามพราน  สาธารณสุขอำเภอสามพรานและอบต.ท่าตลาด พร้อมเจ้าหน้าที่ใช้น้ำยาเคมีฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคภายในศูนย์กักกัน (Amphoe  Quarantine) ของอำเภอสามพราน หลังจากผู้กักกัน กักตัวครบ14วัน ตามหลักเกณฑ์ของศูนย์ควมคุมโรค ปลอดเชื้อ และปลอดภัยกลับได้บ้านแล้ว

ซึ่งนายสุนา วงศ์ละครปลัดอาวุโสอำเภอสามพราน ได้กล่าวว่าวันนี้ได้ระดมเจ้าหน้าที่ร่วมกับอบต.ท่าตลาด  ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคศูนย์AQระดับอำเภอ ซึ่งตั้งแต่เกิดโควิดระบาดระรอกใหม่ทางอำเภอสามพรานเองก็มีกลุ่มผู้เสี่ยงสูงที่สัมผัสกับผู้ที่ติดเชื้อในพื้นที่อำเภอสามพรานจำนวน 15 ราย ทางอำเภอสามพรานก็ได้เปิดทำการกักกันตัวผู้ที่สุ่มเสี่ยงสูง ตั้งแต่วันที่ 4มกราคมเป็นต้นมา  วันนี้ก็วันที่ 21 ก็ปรากฏว่าผู้ที่กักตัว ก็ได้กลับบ้าน ซึ่งพ้นระยะเวลาในการควบคุมโรค วันนี้เอง AQระดับอำเภอสามพราน  โดยใช้สถานที่โรงพยาบาลสามพรานหลังเก่า(เพชรเกษม) เป็นสถานที่ดูแลผู้ที่เสี่ยงสูง  วันนี้ก็เลยได้มีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง  มี อบต.ท่าตลาด, โรงพยาบาลสามพราน, สาธารณสุขอำเภอสามพรานและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องก็มาช่วยกันฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรค และทำความสะอาดพื้นที่  เพื่อจะให้พี่น้องประชาชนที่จะมาใช้บริการที่โรงพยาบาลสามพรานหรืออยู่ละแวกใกล้เคียงAQ ของเรา ได้เกิดความสบายใจในส่วนของ ผู้ที่กักตัวหรือขั้นตอนการสอบสวนโรคต่างๆให้รับฟังทางด้านของโรงพยาบาลสามพรานในการให้ข้อมูล ที่เราได้ดำเนินการมาตั้งแต่แรก

และทางด้านนางพัชรี เกษรบุญนาค รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามพราน ได้กล่าวว่า ในส่วนของการรักษา ในส่วนของโรงพยาบาลสามพรานและสาธารณสุขอำเภอสามพราน ซึ่งได้รับความสนับสนุนจากอบต.ท่าตลาดได้สนับสนุนเงินและของ เข้ามาช่วยในการดูแลรักษา  คนกลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มที่เสี่ยงสูงคือผู้ที่สัมผัสกับผู้ที่ติดเชื้อโรค แต่ถ้าคนที่เป็นโรคจะนำไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนครปฐม  ส่วนกลุ่มคนไข้ที่เป็นคนเสี่ยงสูงเราจะนำเข้ามากักกันอยู่ที่นี่คือศูนย์กักกัน ระดับอำเภอ (Amphoe  Quarantine) ของอำเภอสามพราน  และเราได้เริ่มจัดการตั้งแต่วันที่4มกราคม กักกันเป็นเวลา 14 วันเพราะฉะนั้นชุดแรก 10 คนก็กักกันไว้จนถึงวันที่18มกราคม และก็ส่งกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ  ส่วนชุดที่2มีอีก5คน เข้ามาในวันที่7มกราคมและกักกันจนถึงเมื่อคืนวันที่20มกราคม อีก5คน ซึ่งทั้ง 15 คนนี้ตรวจผลยืนยัน ครั้งที่2ผลเป็นปกติ ก็คือNegative เราก็ส่งไปใช้ชีวิตตามปกติในพื้นที่เรียบร้อย และในส่วนน้ำยาฆ่าเชื้อที่นำมาพ่นฆ่าเชื้อในวันนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากนายกนิวัติ หิรัญ นายกอบต.ท่าตลาด ซึ่งยาฆ่าเชื้อตัวนี้จะไม่เป็นอันตรายกับประชาชนผู้ที่สัมผัส อีกด้วย

ไชยอนันต์  ดลชัยกรร์สกุล