กาญจนบุรี พบชาวเมียนมา ขับรถโดยสารตรงข้ามบ้านพระเจดีย์สามองค์ ติดเชื้อโควิด-19

กาญจนบุรี   พบชาวเมียนมา ขับรถโดยสารตรงข้ามบ้านพระเจดีย์สามองค์ ติดเชื้อโควิด-19

////////////////////////////////
เมื่อ เวลา9.30 น.ของวันที่ 2 มกราคม 2564 ได้รับทราบข่าวว่าพบผู้ป่วยโรคโควิด- 19 เป็นผู้ป่วยชาย ชื่อนายอู ไซ อ่าว อายุ 30 ปี เป็นคนขับรถโดยสารทั่วไป เป็น ประชาชนในพื้นที่กิ่งอำเภอพญาตองซูฯ . ประเทศเมียนมา (พม่า) ซึ่งตรงข้ามบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ที่ 9 ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรีพักอยู่อาศัยบ้านพักตรงบริเวณชุมชนที่ 1 กิ่ง อำเภอพญาตองซู ประเทศเมียนมาซึ่งเป็นคนขับรถโดยสารทั่วไป รถโดยสารขนาดเล็กสีขาว หมายทะเบียนรถ 8L-2621 จากบ้านพญาตองซู กิางอำเภอพยาตองซู – จ.เมาะละแหม่ง – ย่างกุ้ง ได้ขับรถไปเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำบนเส้นทางถนนพื้นที่ อำเภอไจ้มะยอ จังหวัดเมาะละแหม่ง รัฐมอญ ประเทศเมียนมา ต่อมาหน่วยกู้ภัยได้นำส่งเข้ารักษาตัวที่ โรงพยาบาลเมาะละแหม่งฯแล้วทางโรงพยาบาลเมาะละแหม่งได้ทำการตรวจสอบเลือด


ผลตรวจเลือดพบเชื้อไวรัส COVID -19 หลังจากนั้นทางโรงพยาบาลเมาะละแหม่งฯจึงได้แจ้งมามายังโรงพยาบาลพญาตองซูฯว่ามีการตรวจเลือดผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID -19 จำนวน 1 รายให้ช่วยไปตรวจสอบดูที่พัก ญาติพี่น้องและผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่อยู่อาศัยตรงบริเวณชุมชนที่ 1 กิ่งอำเภอพญาตองซูฯ
ปัจจุบันหน่วยสาธารณสุขกิ่งอำเภอพญาตองซูได้กักตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยจำนวน 18 คน ชาย 14 คน หญิง 4 คน โดยได้นำผู้สัมผัสใกล้ชิดทั้ง 18 คน ไปกักตัวที่โรงเรียนอุดมพญาตองซูฯ ชุมชน 1 กิ่งอำเภอพญาตองซู ในลำดับต่อไป

ในส่วนของเจ้าหน้าบริเวณชายแดนด่านเจดีย์สามองค์ของไทยได้เพิ่มความเข้มป้องกันชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง เนื่องจากพื้นที่กิ่งอำเภอพญาตองซูฯ . ประเทศเมียนมา (พม่า) ซึ่งตรงข้ามบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ที่ 9 ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี
เกษร เสมจันทร์