สิงห์บุรี เกษตรจังหวัดบูรณาการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน

สิงห์บุรี เกษตรจังหวัดบูรณาการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน

วันที่ 29 ธันวาคม 2563 ณ ห้องประชุมสำนักงานเกษตรจังหวัดสิงห์บุรี นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนจังหวัดสิงห์บุรี ครั้งที่ 1/2564 เพื่อกำหนดแนวทางการขับเคลื่อนการส่งเสริมและสนับสนุนวิสาหกิจชุมชนของจังหวัดสิงห์บุรีให้เป็นรูปธรรม และสนับสนุนให้เกิดการบูรณาการงานส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนภายในจังหวัดเป็นอย่างมีเอกภาพ โดยมี ดร.รุจีพัชร บุญจริง เกษตรจังหวัดสิงห์บุรี


พาณิชย์จังหวัดสิงห์บุรี ประธานหอการค้า กลุ่มวิสาหกิจชุมชน เกษตรอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมบูรณาการกำหนดแนวทางการส่งเสริมและสนับสนุนวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดสิงห์บุรี ในการส่งเสริมความรู้ให้วิสาหกิจชุมชนในด้านการบริหารจัดการ การผลิตสินค้าหรือบริการให้มีคุณภาพได้การรับรองมาตรฐานตรงกับความต้องการของตลาดการพัฒนาผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนรุ่นใหม่การสนับสนุนให้วิสาหกิจชุมชนมีส่วนร่วมในการวิเคราะห์เพื่อวางแนวทางแก้ไขปัญหาของตนเอง

เพื่อให้วิสาหกิจชุมชนพัฒนาไปเป็นผู้ประกอบกิจการในระดับที่สูงขึ้น มีความเข้มแข็งและสามารถแข่งขันได้ในสภาพเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งนี้ การส่งเสริมและพัฒนาการดำเนินงานของวิสาหกิจชุมชนอยู่บนพื้นฐานการดำเนินงานตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงส่งผลให้ชุมชนพึ่งตนเองได้ และสามารถเป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยได้อีกทางหนึ่ง