นครปฐม บูรณาการตรวจห้างสรรพสินค้า เข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 ราคาหน้ากากอนามัย กระเช้าของขวัญ

นครปฐม บูรณาการตรวจห้างสรรพสินค้า เข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 ราคาหน้ากากอนามัย กระเช้าของขวัญปีใหม่ พร้อมให้ความมั่นใจอาหารทะเลเมื่อปรุงสุก สามารถบริโภคได้ปลอดภัย

นายอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการตรวจห้างสรรพสินค้าแม็กโคร นครปฐม ว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมมีความเป็นห่วง และได้มอบให้ดำเนินการตรวจสถานที่ที่มีประชาชนมารวมตัวกันจำนวนมาก ซึ่งการตรวจครั้งนี้ได้บูรณาการหน่วยงานต่างๆ มาร่วมกันตรวจ โดยได้ตรวจการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ซึ่งทางห้างได้จัดเตรียมเครื่องวัดอุณหภูมิ เจล และแอปพลิเคชั่นไทยชนะ ให้ลูกค้าสแกนก่อนเข้ามาภายในห้าง พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ในการสวมหน้ากากอนามัยและการเว้นระยะห่างอย่างต่อเนื่อง จากที่พบคือประชาชนยังสแกนไทยชนะไม่ครบถ้วน ซึ่งได้กำชับทางห้างในเรื่องนี้ พร้อมทั้งได้ให้คำแนะนำในการประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าที่เป็นแรงงานต่างด้าว ทราบถึงการปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด
ส่วนในพื้นที่การจำหน่ายสินค้าอาหารทะเลมีผู้มาจับจ่ายจำนวนมาก ซึ่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมได้ให้ความมั่นใจกับผู้ซื้อว่า การบริโภคอาหารทะเลมีความปลอดภัย เพียงแต่ขอให้ปรุงให้สุกเท่านั้
นอกจากนี้ พาณิชย์จังหวัดนครปฐมยังได้ติดตามการจำหน่ายหน้ากากอนามัย พบว่าขณะนี้มีสินค้าเพียงพอและราคาไม่สูงกว่าที่ทางราชการกำหนด รวมทั้งได้สุ่มตรวจกระเช้าของขวัญปีใหม่ พบว่าไม่มีสินค้าหมดอายุ หรือเป็นสินค้าไม่มีคุณภาพ
กรณีที่มีข่าวว่าจังหวัดนครปฐมมีการสั่งปิดสถานที่ต่างๆ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมยืนยันว่า ไม่มีการสั่งปิด เพียงแต่เพิ่มมาตรการเข้มงวดในการปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ส่วนที่มีการสั่งปิดคือสถานศึกษา เนื่องจากมีความเป็นห่วงเด็กนักเรียน ซึ่งมีการเดินทางไปมาระหว่างจังหวัดนครปฐมกับจังหวัดสมุทรสาคร จึงได้ให้แต่ละโรงเรียนปิดจนถึงวันที่ 3 มกราคม 2564 โดยในช่วงนี้ให้ทางโรงเรียนใช้ระบบการศึกษาออนไลน์แทน

******************
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม/ภาพ-ข่าว
24 ธันวาคม 2563