กาญจนบุรี  ผู้ว่าฯเตรียมกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

กาญจนบุรี   ผู้ว่าฯเตรียมกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน
/////////////////////////////////

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า จากเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ทางจังหวัดกาญจนบุรีไม่ได้นิ่งนอนใจ เนื่องจากการแพร่ระบาดที่เกิดจากแรงงานต่างด้าว ซึ่งไม่ทราบแน่ชัดว่าเข้ามาทางช่องทางใด ทางจังหวัดกาญจนบุรีจึงได้เรียกประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ ในวันที่ 21 ธันวาคม 2563 เวลา 08.30 น. เพื่อที่จะกำหนดมาตรการป้องกันตั้งแต่แนวชายแดนของจังหวัด รวมทั้งมาตรการในการจัดงานเทศกาลปีใหม่ 2564 ซึ่งจะต้องมีการทบทวนและวางมาตรการให้เหมาะสม เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดได้เกิดขึ้น แม้ว่าขณะนี้จังหวัดกาญจนบุรียังไม่มีข้อมูลหรือพบว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างไรก็ตามจะต้องมีการป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี


ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีได้เขียนข้อความในโซเชียลมีเดีย ถึงกรณีสถานการณ์เชื้อโควิด-19 ที่จังหวัดสมุทรสาครกำลังรุนแรงอยู่ ณ ขณะนี้ ให้ชาวจังหวัดกาญจนบุรีทราบว่าทางคณะกรรมการโรคติดต่อของจังหวัดกาญจนบุรีได้มีคำสั่งระงับการเดินรถโดยสารประจำทางระหว่าง กาญจนบุรี – สมุทรสาครทุกเส้นทาง และคณะกรรมการโรคติดต่อของจังหวัดกาญจนบุรี ได้นัดหมายส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมในวันที่ 21 ธันวาคม 2563 เวลา 08.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรีเพื่อวางแนวทางและข้อปฏิบัติของราชการและประชาชนเพื่อให้มาตรการป้องกันสอดคล้องต่อสถานการณ์ปัจจุบัน รวมทั้งเพื่อให้ความมั่นใจต่อประชาชนในการใช้ชีวิตประจำวัน
เกษร เสมจันทร์