กาญจนบุรี กองกำลังสุรสีห์จัดตั้งหน่วยเฉพาะกิจป้องกันโควิต19 ตามแนวชายแดน

กาญจนบุรี กองกำลังสุรสีห์จัดตั้งหน่วยเฉพาะกิจป้องกันโควิต19 ตามแนวชายแดน รับผิดชอบงานป้องกันโควิตในพื้นที่ จังหวัด กาญจนบุรี โดยทำงานร่วมกับ สาธารณสุข ฝ่ายปกครอง และส่วนราชการในพื้นที่
ตามนโยบาย พลเอก ณรค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกได้มอบนโยบายให้กองกำลังสุรสีห์ จัดตั้งหน่วยพาะกิจป้องกันโควิต 19 ตามชายแดน ขึ้นมาเพื่อป้องกันโรคโควิต 19 ตามแนวตะเข็บชายแดนที่มีพื้นที่ติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน พลตรี บรรยง ทองน่วม ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ จึงได้มอบหมายให้ พันเอกสิทธิพร จุลปานะ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ เป็นผู้รับผิดชอบ โดยได้ส่งกำลังพล ซึ่งประกอบด้วย นายทหารเสนารักษ์และพร้อมกำลังพลหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้าจำนวน 150 นาย ลงปฎิบัติงานในพื้นที่ หมู่ 1 ตำบลบ้องตี้ อำเภอไทรโยค และพื้นที่ ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี

เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีช่องทางธรรมชาติที่สามารถเดินทางเข้าออกชายแดน ไทย-เมียนมา หลายช่องทาง และที่ชาวเมืยนมาใช้เป็นช่องทางในการลักลอบข้ามแดนเข้ามา เพื่อเดินทางต่อไปยังพื้นที่ชั้นในของประเทศ โดยมีหน้าที่ป้องกันโรคโควิตตามชายแดน รับผิดชอบการปฎิบัติภารกิจป้องกันโควิต 19 ร่วมกับหน่วยงานสาธารณสุข ฝ่ายปกครองและหน่วยงานในพื้นที่ที่มีกลุ่มเสี่ยง เช่นหมู่บ้านที่อยู่ติดชายแดน เช่นบ้านพระเจดีย์สามองค์ ทำการวัดไข้และคัดกรอง ประชาชนที่เป็นกลุ่มเสี่ยง นอกการตั้งจุดตรวจเพื่อคัดกรองประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งการออกพบปะประชาชนและการให้ความรู้เรื่องสุขอนามัย ในการดูแลสุขภาพ เพื่อให้ปลอดภัยจากโควิต 19 โดยภารกิจ ของหน่วยเฉพาะกิจป้องกันโควิตชายแดน ของกองกำลังสุรสีห์ มีระยะเวลากำหนด 30 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ธค-15 มค 2564
เกษร เสมจันทร์