สิงห์บุรี จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่บริการประชาชน ครั้งที่ 1

จังหวัดสิงห์บุรี จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่บริการประชาชน ครั้งที่ 1

สำนักงานเกษตรจังหวัดสิงห์บุรี จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖4 ครั้งที่ 1 ประสานหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมบูรณาการด้านวิชาการ เพื่อแก้ไขปัญหาทางการเกษตรอย่างเบ็ดเสร็จครบวงจร


ดร.รุจีพัชร บุญจริง เกษตรจังหวัดสิงห์บุรีเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖4ครั้งที่ 1ในวันที่ ๑๗ ธันวาคม ๒๕๖๓ ณ วัดเสาธงทอง ตำบลบ้านแป้ง อำเภอพรหมบุรีจังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งมีหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมบูรณาการให้บริการกว่า 17 หน่วยงาน ประกอบด้วย การจัดนิทรรศการให้ความรู้เรื่องพืช การเลือกซื้อสารเคมีอย่างถูกวิธี การวิเคราะห์ธาตุอาหารพืชในแปลงนา การตรวจวิเคราะห์คุณภาพน้ำ การทำหมันสุนัขและแมว สาธิตการจัดทำบัญชีรับ-จ่ายในครัวเรือน การให้คำแนะนำด้านการบริหารจัดการน้ำ การให้คำปรึกษาด้านกฎหมายเกี่ยวกับที่ดิน การสาธิตแปรรูปอาหาร การให้คำแนะนำด้านการป้องกันกำจัดศัตรูพืชอย่าถูกวิธี

การจำหน่ายสินค้าจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน และบริการตรวจสารพิษตกค้างในร่างกายโดยหน่วยงานกระทรวงสาธารณสุข นอกจากนี้ยังมีการให้บริการจากหน่วยงานเอกชนจำนวนมาก เพื่อร่วมแก้ไขปัญหาด้านการผลิตทางการเกษตร และกระตุ้นให้เกษตรกรผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ การลดต้นทุนการผลิต การสร้างมูลค่าเพิ่ม และการใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสม สามารถพัฒนาฟื้นฟูเกษตรกรให้ทำการผลิตทางการเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยั่งยืน โดยมีเจ้าหน้าที่จากส่วนราชการ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน เกษตรกร ตลอดจนผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 200 ราย ทั้งนี้การดำเนินงานโครงการดังกล่าวเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดสิงห์บุรี