กาญจนบุรี แม่ทัพภาคที่1ตรวจเยี่ยมกำลังพลตามแนวชายแดน มอบ ผ้าห่มกันหนาว และเสื้อกันหนาว

กาญจนบุรี  แม่ทัพภาคที่ 1 ตรวจเยี่ยม หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า และ เจ้าหน้าที่ตามแนวชายแดน พร้อมทั้งมอบ ผ้าห่มกันหนาว และเสื้อกันหนาว
เมื่อเวลา 18.00 น พลโทเจริญชัย
หินเธาว์ แม่ทัพภาคที่ 1 ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 1 และคณะได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ มาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน และติดตามสถานการณ์การชายแดน และการปีองกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัส covid-19 ในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี


โดยมี พลตรีบรรยง ทองน่วม ผู้บัญญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ พันเอก สุทธิพรจุลละปานะผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า และผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ให้การต้อนรับ พร้อมรับฟังบรรยายสรุปการทำงานของหน่วยและสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่ที่หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี จากนั้นได้พบปะกำลังพลหน่วยขึ้นตรงและหน่วยหัวหน้าส่วนราชการ พร้อมทั้งมอบเสื้อกันหนาวและผ้าห่มกันหนาว เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าตามแนวชายแดน

พร้อมทั้งให้โอวาทแก่กำลังพล และขอบคุณในการทุ่มเทเสียสละความตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่ของกำลังพลทุกนายที่ทำให้พื้นที่ชายแดนมีความสงบเรียบร้อย ตลอดเท่าที่ผ่านมา มีภัยจากประเทศเพื่อนบ้านรุกราน แต่ในปัจจุบัน มีการลุกลามของโรคโควิดขอให้เจ้าหน้าที่และกำลังพลทุกนาย ตรวจตราตามแนวชายแดนอย่างเข้มงวดในการหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาตและเป็นการป้องการแพร่ระบาดของโรค covid 19 ตามแนวชายแดน ตามนโยบายศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบกซึ้งพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีมีเขตติดต่อกับประเทศเมียนมาที่มีการระบาดของโรคโควิด 19 โดยให้เจ้าที่ ทำการการลาดตระเวณตรวจสอบเขตแนวเพื่อป้องกันผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองอย่างเคร่งครัด
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี