พ่อเมืองปทุมธานี ส่งมอบถาดอาหารในโครงการ“ถาดนี้เพื่อน้องอิ่มท้อง ปลอดภัย ” ครั้งที่ 2

พ่อเมืองปทุมธานี ส่งมอบถาดอาหารในโครงการ“ถาดนี้เพื่อน้องอิ่มท้อง ปลอดภัย ” ครั้งที่ 2 ที่ โรงเรียนวัดท้ายเกาะ
เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 3 ธ.ค.63 ที่ โรงเรียนวัดท้ายเกาะ ตำบลท้ายเกาะ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประธานในพิธีเปิด โครงการ “ถาดนี้เพื่อน้องอิ่มท้อง ปลอดภัย ” ครั้งที่ 2 มอบถาดอาหารในโครงการฯโดยมี นางกุลทรัพย์ ชื่นโกสุม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี นางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน นายอำเภอสามโคก นายพงษ์เทพ รุ่งเรือง พัฒนาการจังหวัดปทุมธานี นางพรอัปสร นิลจินดา ประชาสัมพันธ์จังหวัดปทุมธานี นางพิมพ์ปวีณ์ ทองประสงค์ ประธานชมรมบัวปัญญาพัฒนาสังคม นายสายธาร คุ้มครอง ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดท้ายเกาะ หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
โครงการ “ถาดนี้เพื่อน้องอิ่มท้องปลอดภัย”

โดยชมรมบัวปัญญาพัฒนาสังคม เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2561 จากการรวมตัวของภาคประชาชนที่มีจิตอาสาพร้อมอุทิศตนเพื่อช่วยเหลือสังคมโดยรวม ร่วมด้วยช่วยกันก่อให้เกิดงาน ด้านการพัฒนาคน/พัฒนาชุมชน/พัฒนาสุขนามัย และ พัฒนาจิตใจ ทั้ง เด็ก/เยาวชน/สตรี และผู้สูงอายุ และผู้พิการ โดยมีกิจกรรมแตกต่างกันไป ชมรมบัวปัญญาพัฒนาสังคม ไม่ได้มีรายได้จากงบประมาณใดๆ ในการจัดกิจกรรม นอกจากการร่วมจิตร่วมใจ ของผู้มีจิตอาสาที่ร่วมด้วยช่วยกัน ด้วยทุนทรัพย์ ด้วยแรงกายและหัวใจในการทำดี เพื่อสืบทอดเจตนารมณ์ในเป้าหมายเดียวกัน


โครงการถาดนี้เพื่อนน้องอิ่มท้องปลอดภัยครั้งนี้ จัดเป็นครั้งที่ 2 โดยมีพลังคนอาสาที่ร่วมด้วยช่วยกันเปลี่ยนถาดจากอลูมิเนียม เป็นถาดแสตนเลส ชมรมฯ มองเห็นว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ดีและมีประโยชน์ ทางด้านสุขอนามัย ของอาหารปลอดภัย และเชื่อมโยงโครงการของ สสส. และร้านอาหาร ปลูกผักปลอดสารส่งเข้าครัว และมีการส่งเสริมให้บริโภค ผัก ผลไม้ มากขึ้น ในถาดอาหารที่ถูกสุขลักษณะ เพื่ออาหารปลอดภัยในโรงเรียน จึงมอบถาดอาหารจำนวน 150 ถาด พร้อมจัดกิจกรรมต่างๆในวันนี้ มาจากผู้มีจิตอาสา และคณะครู นักเรียน ที่ร่วมด้วยช่วยกันสานฝันให้กิจกรรม “มอบถาดให้น้อง” โดย กิจกรรมวันนี้ประกอบด้วยการแสดง ชุด รำอวยพร
– กิจกรรมจินตลีลา ชุด “เต้นรำทำครัว” จากเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดท้ายเกาะ
– กิจกรรมสอนตัดผม/ตัดแต่งทรงผม ให้กับนักเรียน และผู้ร่วมงาน โดย ทีมงานช่างตัดผมลูกศิษย์อาจารโรจน์
– กิจกรรมสันทนาการ จากทีมดารา-นักร้อง นักเรียน จากค่ายเพลงพิณโปรดัคชั่นเฮ้าส์ ทีมนักดนตรี โดยอาจารย์ช้าง
– กิจกรรมการออกร้านอาหารจากภาคีเครือข่ายจิตอาสาจำนวน 18 ร้าน
– กิจกรรมจากบูธของ สสส. ในการให้ความรู้การบริโภคอาหารปลอดภัย
– กิจกรรมให้ความรู้เรื่องสุขภาพ และการให้ความรู้ในการป้องกันโรค Covid-19 โดยโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท้ายเกาะ และอสม.ท้ายเกาะ
– กิจกรรม เดิน ชม แช๊ะ พื้นที่เศรษฐกิจพอเพียง เลี้ยงชีพได้อย่างยั่งยืน ด้วยพืชผักปลอดภัยในรั้วโรงเรียน
– กิจกรรม “มอบถาดอาหารในโครงการ” “ถาดนี้เพื่อน้องอิ่มท้องปลอดภัย” โดย..ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และแขกผู้มีเกียรติร่วมร้องเพลง “รักพ่อไม่มีวันพอเพียง”
– สุดท้ายของกิจกรรม คือการสาธิตการปรุงอาหารโดยผู้ว่าราชการจังหวัด จากพืชผักสวนครัวในรั้วโรงเรียน 3 เมนู
– ข้าวห่อใบบัว เป็นการสร้างสรรค์ในการใช้ภาชนะจากธรรมชาติ
– ส้มตำยอดอ่อนทานตะวัน ซึ่งเป็นเมนูนสุขภาพที่ลดโรคอ้วนในเด็กนักเรียน
– สลัดโรล เป็นการสร้างสรรค์เมนูผัก ที่สร้างมูลค่าของอาหาร