สิงห์บุรี เรือนจำจังหวัดสิงห์บุรี จัดพิธีมอบเกียรติบัตร ชมรม TO BE NUMBER ONE ในเรือนจำระดับเงินปีที่ 2

เรือนจำจังหวัดสิงห์บุรี จัดพิธีมอบเกียรติบัตร ชมรม TO BE NUMBER ONE ในเรือนจำระดับเงินปีที่ 2
นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรให้กับ นางสาวมาดี สุภาพพล ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสิงห์บุรี และแกนนำสมาชิกชมรม TO BE NUMBER ONE เรือนจำจังหวัดสิงห์บุรี และพบปะพูดคุยเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่สมาชิกชมรมฯในเรือนจำและทัณฑสถานที่รักษามาตรฐานพร้อมเป็นต้นแบบระดับเงินปีที่ 2 จากการดำเนินโครงการฯ ปี 2563 เรือนจำจังหวัดสิงห์บุรี ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี ได้เข้าร่วมกิจกรรมการประกวดชมรม TO BE NUMBER ONE ระดับประเทศ ในงานครบรอบ 18 ปี มหกรรมรวมพลสมาชิก TO BE NUMBER ONE ระหว่างวันที่ 15-17 กันยายน 2563 ณ ศูนย์การประชุมอิมแพ็ค ฟอรั่มเมืองทองธานี

 

ต่อจากนั้น ผู้ต้องขังเรือนจำกลางจังหวัดสิงห์บุรี จัดพิธีสวนสนามเพื่อเชิดชูเกียรติสมาชิก ชมรม TO BE NUMBER ONE ที่ได้รับรางวัลรักษามาตรฐานพร้อมเป็นต้นแบบระดับเงินปีที่ 2 ติดต่อกัน ตามนโยบายของกระทรวงยุติธรรม ที่ต้องการให้ผู้ต้องขังมีระเบียบ มีวินัย มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง จึงได้ริเริ่มให้มีการฝึกซ้อมการสวนสนามขึ้น ซึ่งจัดให้มีการแข่งขันระหว่างเรือนจำเพื่อหาทีมที่มีความพร้อม ในการแสดงท่าทางในการสวนสนามและการออกกำลังกาย ที่แสดงออกถึงความแข็งแรงและความสามัคคีมีน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

 


ตามที่กรมราชทัณฑ์ ได้น้อมนำแนวทางโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด TO BE NUMBER ONE ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี มาปรับใช้กับผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดสิงห์บุรี เพื่อให้สมาชิกชมรมฯตระหนักถึงโทษและพิษภัยของยาเสพติด ผู้ต้องขังเสพยาเสพติดได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพ สามารถเปลี่ยนความคิด ปลูกฝังทัศนคติและพฤติกรรม ไม่กลับไปเสพยาเสพติด หรือกระทำความผิดซ้ำ และเพื่อให้ผู้ต้องขังเสพยาเสพติดตระหนักถึงโทษของการใช้ยาเสพติด ส่งผลกระทบต่อตนเอง ครอบครัวและสังคม เพื่อปรับปรุงการดำเนินชีวิตหลังพ้นโทษ