นครปฐม   ม.ล.ปนัดดา พบปะนักเรียนโรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัย

นครปฐม   ม.ล.ปนัดดา พบปะนักเรียนโรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัย

สมาชิกวุฒิสภา พบปะนักเรียนโรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัย บรรยายพิเศษ “ความเพียร ซื่อตรง เป็นสุภาพชน คือ นวัตกรรมเพื่อการสืบสาน รักษา และต่อยอด”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัย หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล สมาชิกวุฒิสภา, รองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ พบปะนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัย บรรยายพิเศษ เรื่อง “ความเพียร ซื่อตรง เป็นสุภาพชน คือ นวัตกรรมเพื่อการสืบสาน รักษา และต่อยอด”
หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล กล่าวชื่นชมลูกหลานชาวสิรินธรราชวิทยาลัย ที่มีกริยาที่งดงาม เรียบร้อย ขอให้เยาวชนทั้งหลายรักษาเอกลักษณ์ความดีงามของประเทศไทยไว้ ประเทศไทยไม่เป็นเมืองขึ้นใคร คนไทยเป็นสุภาพชน อ่อนน้อมถ่อมตน
ในยุคเวลาปัจจุบันถือเป็นความจำเป็นที่ทุกคน ทุกสาขาอาชีพ ต้องหมั่นขวนขวายในการศึกษาวิชาภาษาต่างประเทศ โดยเฉพาะภาษาอังกฤษ

ตามที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงพระเมตตาพระราชทานสอนว่าด้วยความเพียร ความเป็นนักการศึกษาที่แตกฉาน ความมีทัศนคติที่ดีต่อกัน และการขวนขวายเรียนรู้อย่างไม่สิ้นสุด อาทิ ภาษาอังกฤษเป็นภาษาโลก ประชากรทั่วโลกสามารถพูดได้ไม่มากก็น้อย ลูกหลานเยาวชนพึงตั้งข้อสังเกตว่า การไม่เข้าใจในบทสนทนาพื้นฐาน หรือแม้แต่การพูดอย่างเร็วๆ หรือมีความบกพร่องในลักษณะโอ้อวด เรียกร้องความสนใจ จึงถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ผิดกาลเทศะ ทั้งหลักไวยากรณ์และศัพท์ที่พูดจำเป็นต้องมีความรอบคอบ ครูอาจารย์ต้องเป็นแบบอย่างของความเป็นนักอักษรศาสตร์และศิลปศาสตร์ที่งดงามและชาญฉลาด ในความทรงจำของศิษย์ทุกคน
……………….
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว