ตรัง ขนส่งจังหวัดประมูลหมายเลขทะเบียน กน “ก้าวหน้า ร่ำรวย เลขสวยหนุนนำ”

สำนักงานขนส่งจังหวัดตรัง เปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถจังหวัดตรัง ครั้งที่ 8 หมวดอักษร กน “ก้าวหน้า ร่ำรวย เลขสวยหนุนนำ” เพื่อนำเงินจากการประมูลเข้ากองทุนช่วยเหลือผ็ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน
ที่โรงแรมเรือรัษฎา อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานเปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถจังหวัดตรัง ครั้งที่ 8 หมวดอักษร กน “ก้าวหน้า ร่ำรวย เลขสวยหนุนนำ” นายสัญชัย อ่อนแก้ว ขนส่งจังหวัดตรัง กล่าวว่าสืบเนื่องจากหมายเลขทะเบียนรถบางหมายเลข เช่น เลข 4 ตัวเหมือน 3 ตัวเหมือน เลขคู่ เลขเรียง เป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชนมากขึ้น แต่โอกาสและช่องทางการเข้าถึงยังอยู่ในวงจำกัด

ดังนั้น เพื่อเป็นการเปิดโอกาสและช่องทางให้ประชาชนได้เข้าถึงการเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์หมายเลขทะเบียนรถที่ต้องการ อย่างเสมอภาคและเป็นธรรม กรมการขนส่งทางบก จึงได้นำหมายเลขทะเบียนรถดังกล่าว ออกทำการประมูลเป็นการทั่วไป ซึ่งนอกจากผู้เข้าร่วมประมูลจะได้หมายเลขทะเบียนรถที่ต้องการและแผ่นป้ายทะเบียนรถที่สวยงามแล้ว ยังได้ร่วมสร้างบุญสร้างกุศลอีกทางหนึ่งด้วย เนื่องจากรายได้จากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถทั้งหมด จะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.)


ทั้งนี้จังหวัดตรังได้มีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถซึ่งเป็นที่ต้องการ หรือเป็นที่นิยมของประชาชนมาแล้วจำนวน 7 ครั้ง สำหรับครั้งนี้เป็นครั้งที่ 8 ที่จังหวัดตรัง โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดตรังได้นำหมายเลขทะเบียนรถสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน ได้แก่ รถเก๋งสองตอน รถเก๋งสองตอนแวน รถนั่งสองตอน และรถนั่งสองตอนท้ายบรรทุก หมวดอักษร กธ จำนวน 301 หมายเลข ออกประมูลเป็นการทั่วไปด้วยวิธีเสนอราคาด้วยวาจา (เคาะไม้) และผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ต ในวันเสาร์ที่ 24 และวันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง