ตรัง สถานการณ์น้ำท่วมยังไม่คลี่คลาย ทางหน่วยงานยังเร่งออกให้กรช่วยเหลือ

จังหวัดตรัง สถานการณ์น้ำท่วมยังไม่คลี่คลาย ทางหน่วยงานยังเร่งออกให้กรช่วยเหลือ ในขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรังนำเครื่องอุปโภคบริโภค มอบให้กับชาวบ้าน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้กับประชาชนจังหวัดตรัง มีพื้นที่ประสบภัยพิบัติ จำนวน 7 อำเภอ 27 ตำบล 3 เทศบาล 3 ชุมชน 83 หมู่บ้าน 920 ครัวเรือน


ที่หมู่ที่ 7 ต.นาโยงใต้ อ.เมืองตรัง จังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นางละมัย เจริญโสภา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรังและคณะ นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคมอบ ให้กับชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย ซึ่งชาวบ้านบริเวณดังกล่าวได้รับความเดือดร้อน จำนวน 20 ครัวเรือน ทั้งนี้จากสถานการณ์สภาพอากาศในช่วงนี้ ลมมรสุมยังกำลังค่อนข้างแรงพัดผ่านในพื้นที่ภาคใต้ ส่งผลให้เกิดภาวะฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่จังหวัดตรัง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน เนื่องจากประสบภัยภาวะน้ำเอ่อล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน
หลังจากนั้นที่หมู่ที่ 4 ต.บางรัก อ.เมืองตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายประพิศ จันทร์มา รองอธิบดีกรมชลประทาน นางละมัย เจริญโสภา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง/ ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยและนายสราวุฒิ ธนาเจริญสกุล นายอำเภอเมืองตรัง และคณะ นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคมอบให้กับชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย จำนวน 50 ครัวเรือน ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า วันนี้ปรากฏเป็นข่าวว่าทางตำบลบางรักได้รับผลกระทบที่คันดินกั้นน้ำขาด และน้ำได้ไหลมาที่บางรักที่ทำให้ประชาชนบริเวณนี้ได้รับผลกระทบ จังหวัดได้รับทราบข่าวจากนายอำเภอ อบต.ส่วนท้องถิ่น ไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมให้ความช่วยเหลือ ในขณะที่นายวรวุธ ศิลปะอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมสั่งการให้ทรัพยากรน้ำและบาดาล นำน้ำดื่มมามอบให้กับพี่น้องเพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังได้สั่งกำชับให้ทางอำเภอเมืองตรัง ประสานร่วมกับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในแต่ละพื้นที่ และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในการเตรียมความพร้อมออกให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง ในขณะนี้จากรายงานทราบว่าในพื้นที่จังหวัดตรัง มีพื้นที่ประสบภัยพิบัติ จำนวน 7 อำเภอ 27 ตำบล 3 เทศบาล 3 ชุมชน 83 หมู่บ้าน 920 ครัวเรือน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง