ตรัง นายกอบจ.ลงพื้นที่ สั่งการจนท.ซ่อมถนนด่วน

นายกอบจ.ตรังสำรวจถนนชำรุดจากน้ำกัดเซาะ ช่วงฝนตกหนัก สั่งการจนท.ซ่อมด่วน

นายกอบจ.ตรัง สำรวจถนนพังเสียหายจากน้ำกัดเซาะช่วงฝนตกหนัก สายบ้านผมเด็น – โคกยาง หมู่ที่ 6 ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา เชื่อมหมู่ที่ 7 ต.โคกยาง อ.กันตัง สั่งการเจ้าหน้าที่นำเครื่องจักรกลเข้าปรับปรุง ซ่อมแซมถนนให้อยู่สภาพใช้การได้ดี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ใช้เส้นทาง
วันที่ 14 ตุลาคม 2563 นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง พร้อมคณะผู้บริหาร ผู้อำนวยการกองช่าง นายช่างโยธาอาวุโส รักษาการหัวหน้าฝ่ายสำรวจและออกแบบ องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง นายวินัย ชูเสียงแจ้ว กำนันตำบลไม้ฝาด รองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ฝาด และหัวหน้าสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ฝาด ลงพื้นที่ หมู่ที่ 6 บ้านผมเด็น ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง เพื่อสำรวจ พร้อมหาแนวทางแก้ปัญหาถนนชำรุด จากน้ำกัดเซาะในช่วงสถานการณ์ฝนตกหนักติดต่อหลายวัน
จากการตรวจสอบพบว่าถนนสายดังกล่าวเป็นถนนลาดยาง Cape Seal สายผมเด็น – โคกยาง จุดเชื่อมต่อระหว่างพื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา และหมู่ที่ 7 ตำบลโคกยาง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง สภาพถนนผิวจราจรชำรุด จากถูกกระแสน้ำกัดเซาะเป็นร่องลึก ทำให้ประชาชนที่สัญจรไปมาได้รับความเดือดร้อน ซึ่งสภาพเดิมเป็นถนนลาดยางผิวเรียบ ผิวจราจรกว้าง 6 เมตร ระยะทาง 1,900 เมตร ก่อสร้างในปีงบประมาณ 2558 จากสถานการณ์ฝนตกติดต่อกันหลายวันทำให้ผิวจราจรชำรุด ถูกกระแสน้ำกัดเซาะใต้จุดท่อ คสล. เป็นร่องลึก ทำให้ผิวจราจรเสียหาย กว้าง 3.5 เมตร ระยะทางยาว 25 เมตร ลึก 2.8 – 3.5 เมตร
นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรังได้สั่งการให้กองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง นำเครื่องจักรกลเข้าปรับปรุง ซ่อมแซมถนนให้อยู่สภาพที่ใช้การได้ดี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว ซึ่งหากปล่อยทิ้งไว้จะเกิดอันตรายกับประชาชนที่ใช้รถสัญจรไปมา

โดยเจ้าหน้าที่ฯ จะเข้าดำเนินการในวันพรุ่งนี้( 15 ตุลาคม 2563) ทันทีและจะขุดลอกทางน้ำไหล่ทางที่ตื้นเขิน ทางด้านซ้ายของถนนให้ระบายน้ำได้ดีขึ้นด้วย เบื้องต้นองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ได้ขอความร่วมมือผู้นำในพื้นที่นำแผงกั้นมาติดตั้งไว้เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ด้านชาวบ้านในพื้นที่ต่างดีใจและเห็นด้วยกับแนวทางแก้ปัญหาที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรังจะดำเนินการ
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง