นครศรีธรรมราช ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองพลทหารราบที่ 5พร้อมช่วยประชาชนหากเกิดภัยพิบัติ

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองพลทหารราบที่ 5 ตำบลกะปาง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ตรวจความพร้อมยุทโธปกรณ์ในการช่วยเหลือประชาชนหากประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ ตามนโยบายของกองทัพบก และยืนยันว่าประชาชนจะได้รับความช่วยเหลืออย่างเร็ว ซึ่งทหารจะเข้าช่วยเหลือเป็นชุดแรกและจะออกเป็นชุดสุดท้าย ถึงแม้ว่าจะไม่ค่อยมีภาพข่าวแต่ประชาชนจะมีความประทับในการช่วยเหลือของทหาร


ที่กองพันทหารช่างที่ 5 กองพลทหารราบที่ 5 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ตำบลกะปาง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช พล.ต.ศานติ ศกุนตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 และผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกองพลทหารราบที่ 5 มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองพลทหารราบที่ 5 โดย กองพันทหารช่างที่ 5 กองพลทหารราบที่ 5 ดำเนินการตรวจสภาพความพร้อม ด้านกำลังพล, ยุทโธปกรณ์ และยานพาหนะ เพื่อเตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติและเตรียมพร้อมสำหรับสนับสนุนส่วนราชการต่างๆในการรองรับสถานการณ์ภัยพิบัติทางธรรมชาติพายุโซนร้อน “โนอึล” ในห้วงระหว่างวันที่ 18 – 20 กันยายน 63 ตามนโยบายของกองทัพบก เนื่องจากพื้นที่ภาคใต้ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนโนอึล ซึ่งมีแนวโน้มที่จะมีความรุนแรง


ทั้งนี้หน่วยได้ดำเนินการตรวจสภาพความพร้อม ด้านกำลังพล, ยุทโธปกรณ์ และยานพาหนะ เพื่อให้มีความพร้อม สามารถเข้าช่วยเหลือประชาชนได้ทันที่เมื่อเกิดเหตุการณ์ โดยกำหนดแนวทางการ ปฏิบัติเป็น 3 ห้วง ดังนี้ 1.ก่อนเกิดเหตุ 2. ระหว่างเกิดเหตุ 3. หลังเกิดเหตุ (ฟื้นฟู ทั้งนี้)การช่วยเหลือประชาชนหากประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ เป็นไปตามนโยบายของกองทัพบก และยืนยันว่าประชาชนจะได้รับความช่วยเหลืออย่างเร็ว
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง