ตรัง ตำรวจภูธรจังหวัดจัดโครงการขับเคลื่อนการดำเนินโครงการตำรวจประสานโรงเรียน(1ตำรวจ1โรงเรียน)

ตำรวจภูธรจังหวัดตรังจัดโครงการขับเคลื่อนการดำเนินโครงการตำรวจประสานโรงเรียน (1 ตำรวจ 1 โรงเรียน)

(27 ส.ค.) พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดและบรรยายพิเศษโครงการขับเคลื่อนการดำเนินโครงการตำรวจประสานโรงเรียน (1 ตำรวจ 1 โรงเรียน) ณ โรงแรมธรรมรินทร์ธนา
ปัจจุบันกลุ่มผู้เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมีแนวโน้มเป็นกลุ่มเด็กและเยาวชนมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มเด็กและเยาวชนในโรงเรียนที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ปัญหาดังกล่าวเกี่ยวเนื่องกับปัญหาด้านเศรษฐกิจและสังคมที่ยังคงเป็นเงื่อนไขผลักดันให้เด็กและเยาวชนในโรงเรียนตกเป็นกลุ่มเสี่ยงและเข้าสู่วงจรยาเสพติด จึงจำเป็นต้องควบคุมปัญหาดังกล่าวควบคู่ไปกับการให้ความรู้เรื่องโทษพิษภัยยาเสพติด ทักษะชีวิตเพื่อการป้องกันยาเสพติดแก่เด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมเสี่ยง รวมทั้งกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดมิให้เด็กและเยาวชนในโรงเรียนโดยทั่วไปซึ่งเป็นคนกลุ่มใหญ่ มิให้ตกเป็นกลุ่มเสี่ยงและเข้าสู่วงจรปัญหายาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติตระหนักถึงผลกระทบของปัญหาและความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องส่งเสริมสนับสนุนการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในโรงเรียน

โดยกำหนดให้โรงเรียนเป็นเป้าหมายในการดำเนินงานด้านยาเสพติดของตำรวจควบคู่ไปกับเป้าหมายของชุมชน ซึ่งตำรวจจะทำหน้าที่ให้การส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานของส่วนราชการต้นสังกัดที่มีโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา โดยเน้นการดำเนินงานร่วมกับโรงเรียนแก้ไขปัญหายาเสพติด การพนัน สื่อลามกอนาจาร การทะเลาะวิวาท ร้านเกม สถานบันเทิง และปัจจัยเสี่ยงและทำหน้าที่หลักในการดำเนินการปราบปรามเครือข่ายการค้ายาเสพติดในโรงเรียนพร้อมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนให้ความรู้ในการสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดร่วมกันกับครู อาจารย์ และเครือข่ายผู้ปกครอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการดำเนินงานของโครงการโรงเรียนสีขาว ให้บรรลุเป้าหมายในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด การพนัน สื่อลามกอนาจาร การทะเลาะวิวาท ร้านเกม สถานบันเทิงและปัจจัยเสี่ยง ตลอดจนเพื่อให้โรงเรียนสามารถแก้ไขปัญหายาเสพติด การพนัน สื่อลามกอนาจาร การทะเลาะวิวาท ร้านเกม สถานบันเทิง และปัจจัยเสี่ยงได้อย่างเป็นระบบ
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง