ตรัง รองผู้ว่าฯประชุมคณะทำงานจัดทำแผนพัฒนาจังหวัด ด้านเศรษฐกิจ (การเกษตรและอุตสาหกรรม)

ตรัง  รองผู้ว่าฯ ประชุมคณะทำงานจัดทำแผนพัฒนาจังหวัดและแผนปฏิบัติราชการประจำปี ด้านเศรษฐกิจ (การเกษตรและอุตสาหกรรม)

(27 ส.ค.) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในการประชุมคณะทำงานจัดทำแผนพัฒนาจังหวัดและแผนปฏิบัติราชการประจำปี ด้านเศรษฐกิจ (การเกษตรและอุตสาหกรรม) ณ ห้องพระยารัษฎา ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดตรัง
จังหวัดตรังได้มีคำสั่งที่ 2398/2563 ลงวันที่ 13 สิงหาคม 2563 แต่งตั้งคณะทำงานจัดทำแผนพัฒนาจังหวัดตรัง พ.ศ.2561-2565 และแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 โดยคณะทำงานจัดทำแผนพัฒนาจังหวัดและแผนปฏิบัติราชการ ประจำปี ด้านเศรษฐกิจ (การเกษตรและอุตสาหกรรม) มีรองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง (ด้านเศรษฐกิจและสังคม) เป็นที่ปรึกษา เกษตรและสหกรณ์จังหวัดตรัง เป็นประธานคณะทำงาน หัวหน้าส่วนราชการและผู้แทนภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเป็นคณะทำงาน หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์พัฒนาการเกษตร สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดตรัง เป็นคณะทำงานและเลขานุการ


สำหรับประเด็นในการประชุมเพื่อพิจารณาวันนี้ประกอบด้วย 1. (ร่าง) แผนพัฒนาจังหวัดตรัง พ.ศ.2561-2565 ประเด็นการพัฒนาที่ 1 สร้างฐานเศรษฐกิจของจังหวัดด้านเกษตรกรรมและอุตสาหกรรมที่มั่นคงและยั่งยืน เป้าหมายการพัฒนาจังหวัด ประเด็นการพัฒนาจังหวัด แนวทางการพัฒนา แผนงาน ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2. ทบทวนแผนงาน/โครงการที่ขอรับการจัดสรรงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ตามแผนพัฒนาจังหวัดตรัง พ.ศ.2561-2565 3.การนำเสนอ Road Map รายสินค้า (ปีงบประมาณ พ.ศ.2565-2567) ชนิดสินค้า : ปาล์มน้ำมัน ข้าวพันธุ์เบายอดม่วง พริกไทยพันธุ์ปะเหลียน แตงโมง ผึ้งโพรง และแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ยางพารา โคเนื้อ แพะ กุ้งทะเลจากการเพาะเลี้ยง และการจัดทำข้อมูลเบื้องต้นของสินค้าเกษตรที่จะส่งเสริมให้มีการจดทะเบียนเป็นสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI)
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง