ตรัง กลุ่มเซ็นทรัล เข้าหารือผู้ว่าฯนำเสนอโครงการ จริงใจ Farmers Market

กลุ่มเซ็นทรัล เข้าหารือผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นำเสนอโครงการ จริงใจ Farmers Market ตรัง และหารือแนวทางการพัฒนาสินค้าชุมชนและเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าให้เกษตรกร

(27 ส.ค.) นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ให้ตัวแทนบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด เข้าพบเพื่อนำเสนอโครงการ จริงใจ Farmers Market ตรัง และหารือแนวทางการพัฒนาสินค้าชุมชนและเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าให้เกษตรกร ณ ห้องมรกต ชั้น 5 ทั้งนี้วัตถุประสงค์โครงการ จริงใจ Farmers’ Market เพื่อเปิดพื้นที่ใหม่ให้เกษตรกรในท้องถิ่นนั้นๆ สามารถนำสินค้าที่เป็นผักผลไม้ปลอดภัยและเกษตรอินทรีย์ รวมถึงอาหารพร้อมรับประทานมาจำหน่ายได้ด้วยตนเอง รวมถึงการพัฒนาทักษะการขายและการตลาดร่วมกันกันกลุ่ม Central โดยสามารถจำหน่ายในรูปแบบของเงินสดได้ค้าปลีกรูปแบบใหม่ ประเดิมเปิดสาขาแรกที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาอุดรธานี โดยร่วมกับภาคีเครือข่ายภายนอกที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงาน รวมทั้งเกษตรกร กลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชนในการส่งเสริมให้ปลูกพืชผักผลไม้ที่ปลอดภัย ปลอดสารพิษ ลดละเลิกการใช้สารเคมี และให้เกษตรกรมาจำหน่ายสินค้าด้วยตนเองกับผู้บริโภค


ตลาดจริงใจ จังหวัดตรัง เป็นสาขาที่ 18 จะเปิดให้บริการในวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม 2563 บริเวณลานด้านหน้าท็อปส์ มาร์เก็ต ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน โดยจำหน่ายสินค้าของดีจังหวัดตรัง จาก 10 อำเภอ 17 ตำบล 3 ชุมชน 108 ครัวเรือน 352 รายการสินค้า 31 ร้านค้า โดยมี เกษตรกรกลุ่มผักและผลไม้ 14 กลุ่ม ร้านค้าท้องถิ่นกลุ่มอาหารพร้อมทาน 16 ร้านค้า ข้าวสาร 1 ร้านค้า สินค้าเด่นในจังหวัดตรังที่ลงขายในตลาดจริงใจ อาทิ หมูย่างเมืองตรัง (GI) ขนมจีบสังขยา ขนมปอดควาย โรตีชาชัก เมล่อน ส้มโชกุน แตงโมซูก้าเบบี้ แตงโมโกลเด้นคิงส์ กลุ่มเห็ด กลุ่มผักสลัด ผักพื้นบ้าน เช่น ยอดมะม่วงหิมพานต์ ผักเหลียง สะตอ ตลาดจริงใจ เป็นตลาดที่เปิดพื้นที่ให้เกษตรกรในชุมชนได้นำสินค้ามาจำหน่ายด้วยตนเอง ทั้งผักพื้นบ้านและผลไม้นานาชนิดที่เกษตรกรตั้งใจปลูกด้วยการลด ละ เลิกการใช้สารเคมี เป็นสินค้าเกษตรปลอดภัย ปลอดสารพิษ และเกษตรอินทรีย์ ปลูกตามฤดูกาล บางชนิดได้ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) และอาหารพร้อมรับประทานของดีขึ้นชื่อของจังหวัด
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง