นนทบุรี มอบป้ายสัญลักษณ์รับรองมาตรฐานอาหารสะอาด รสชาติอร่อย Clean Food Good Taste

นนทบุรี  มอบป้ายสัญลักษณ์รับรองมาตรฐานอาหารสะอาด รสชาติอร่อย Clean Food Good Taste

วันที่ 21 สิงหาคม 2563 เวลา 10.00 น. นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดพร้อมมอบป้ายสัญลักษณ์รับรองมาตรฐานอาหารสะอาด รสชาติอร่อย Clean Food Good Taste โดยมีคณะผู้บริหาร ที่ปรึกษา สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการเทศบาลนครนนทบุรี และผู้แทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดนนทบุรี ร่วมพิธี ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 5 สำนักงานเทศบาลนครนนทบุรี อาคาร 2

นายสมนึก  กล่าวว่า  เทศบาลนครนนทบุรีได้ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดนนทบุรี บูรณาการในการทำงานด้านอาหารปลอดภัย ในรูปแบบภาคีเครือข่ายอาหารปลอดภัยพี่ช่วยน้อง โดยการอบรมให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการจำหน่ายอาหาร การตรวจสอบความสะอาดของสถานที่ปรุง ประกอบและจำหน่ายอาหาร การตรวจหาเชื้อแบคทีเรียก่อโรคในระบบทางเดินอาหาร สุขลักษณะของผู้ปรุง ประกอบ และเสิร์ฟอาหาร เป็นต้น ซึ่งได้ดำเนินงานอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 20 ตามโครงการยำระดับมาตรฐานด้านสุขาภิบาลอาหารเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และสนับสนุนเศรษฐกิจไทยของจังหวัดนนทบุรี
โดยในปีนี้ มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เข้าร่วมเป็นภาคีเครือข่าย จำนวน 12 แห่ง และมีสถานประกอบการจำหน่ายอาหารที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานด้านสุขาภิบาลอาหารของกรมอนามัย จำนวน 1,355 แห่ง ดังนี้
1. เทศบาลนครนนทบุรี         997 แห่ง
2.เทศบาลเมืองบางกรวย46 แห่ง
3.เทศบาลเมืองบางศรีเมือง25 แห่ง
4.เทศบาลตำบลศาลากลาง16 แห่ง
5.เทศบาลตำบลไทรน้อย31 แห่ง
6.เทศบาลตำบลบางใหญ่17 แห่ง
7.เทศบาลตำบลบางม่วง41 แห่ง
8.เทศบาลเมืองไทรม้า85 แห่ง
9.องค์การบริหารส่วนตำบลบางรักน้อย26 แห่ง
10.องค์การบริหารส่วนตำบลบางขนุน40 แห่ง
11.องค์การบริหารส่วนตำบลบางขุนกอง14 แห่ง
12.เทศบาลตำบลบางสีทอง17 แห่ง

สันติ  นนทบุรี  รายงาน