ตรัง จัดหางานจังหวัดตรัง จัดสัมมนากิจกรรมสร้างเครือข่ายการแนะแนวอาชีพ

สำนักงานจัดหางานจังหวัดตรัง จัดสัมมนากิจกรรมสร้างเครือข่ายการแนะแนวอาชีพ ประจำปีงบประมาณ 2563 เพื่อต้องการให้ครูแนะแนวนำความรู้ที่ได้จากการอบรมสัมมนา ว่าได้ช่วยงานพี่นาไปแนะนำให้นักเรียน นักศึกษา ด้านอาชีพ รวมไปถึงผู้ปกครองของนักเรียน นักศึกษาด้วย
ที่โรงแรมวัฒนาพาร์ค อ.เมืองตรัง จังหวัดตรัง นางตรีนุช เกยุรินทร์ จัดหางานจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดสัมมนากิจกรรมสร้างเครือข่ายการแนะแนวอาชีพ ประจำปีงบประมาณ 2563 การจัดสัมมนากิจกรรมสร้างเครือข่ายการแนะแนวอาชีพ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการพัฒนาและขยายเครือข่ายการแนะแนวอาชีพให้กับครู อาจารย์ และบุคลากรด้านการแนะแนวอาชีพ ได้พัฒนาองค์ความรู้ด้านการแนะแนวแลกเปลี่ยนประสบการณ์ข้อมูลด้านการแนะแนวอาชีพ ได้เปิดโลกทัศน์แห่งการแนะแนวการศึกษาและอาชีพที่กว้างขวางขึ้นได้รับทราบข้อมูลอาชีพ ข้อมูลการศึกษา รวมถึงเส้นทางการเข้าสู่อาชีพ สำหรับใช้ในการแนะแนว แนะนำให้กับนักเรียนในสถานศึกษาให้สามารถเลือกศึกษาต่อหรือเลือกประกอบอาชีพได้อย่างเหมาะสม การสัมมนาครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นครูแนะแนวในจังหวัดตรังทั้งสถาบันการศึกษาของรัฐและเอกชน จำนวน 76 คน


ทั้งนี้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ส่งผลกระทบต่อประชาชน และยังส่งผลต่อเศรษฐกิจอีกด้วย โรงงานต่างๆที่ได้รับผลกระทบต่างปิดตัวเองลง ทำให้เกิดการว่างงานจำนวนมาก ในขณะที่สินค้าบางชนิดก็ไม่สามารถจำหน่ายได้ เนื่องจากไม่ตรงต่อความต้องการของตลาด การสร้างเครือข่ายการแนะแนวอาชีพโดยเฉพาะครู แนะแนวอาชีพให้กับนักเรียน นักศึกษา ได้เลือกเรียนในสาขาที่สามารถประกอบอาชีพได้ รวมไปถึงการให้คำแนะนำในการทำอาชีพเสริมให้กับนักเรียน นักศึกษา หรืออาจรวมไปถึงผู้ปกครองของนักเรียน นักศึกษาอีกด้วย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง