ตรัง แขวงทางหลวงจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ

แขวงทางหลวงตรัง จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ภายใต้ชื่อ “รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน”สืบสาน 100 ล้านต้น
ที่บริเวณทางหลวงหมายเลข 4 ตอนตรัง-เขาพับผ้า อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีปลูกต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ภายใต้ชื่อ “รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน”สืบสาน 100 ล้านต้น ทั้งนี้นายราวี บุญสอน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตรัง กล่าวว่าสำหรับกิจกรรมปลูกต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ภายใต้ชื่อ “รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน”สืบสาน 100 ล้านต้น ซึ่งทางจังหวัดตรัง ได้ประชาสัมพันธ์โครงการดังกล่าวฯโดยการปลูกไม้มีค่าอย่างน้อยคนละ 1 ต้น ลงในที่ดินของตนเอง หรือพื้นที่ของหน่วยงานที่มีความเหมาะสม และบำรุงรักษาให้งอกงาม ทางสำนักงานแขวงทางหลวงตรัง จึงได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนในจังหวัดตรัง

จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งได้รับการสนับสนุนกล้าไม้จากสถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดตรัง และศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดตรัง กิจกรรมดังกล่าว เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกให้เห็นความสำคัญของการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้และก่อให้เกิดความภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมถวายความจงรักภักดี แด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวและฟื้นฟูพื้นที่ป่าให้มีความอุดมสมบูรณ์ต่อไป โดยมีข้าราชการ เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงตรัง เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรนาโยง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงและจิตอาสาร่วมปลูกต้นไม้ในครั้งนี้
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง