ปทุมธานี เกจิดังเมืองปทุมฯ เปิดอาคารผู้ป่วยใหม่ “ตึกปธานิโก”โรงพยาบาลลำลูกกา

พระอาจารย์อ๊อดเกจิดังเมืองปทุมฯ เปิดอาคารผู้ป่วยใหม่ “ตึกปธานิโก” พระอาจารย์อ๊อด โรงพยาบาลลำลูกกา รองรับ ปชช. ใช้บริการด้านสุขภาพ

เมื่อเวลา 09.09 น.วันที่ 16 ส.ค.2563 ที่อาคารผู้ป่วย“ตึกปธานิโก” พระอาจารย์อ๊อด โรงพยาบาลลำลูกกา ตำบลลำไทร อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี พระครูโสภณภัทรเวทย์ ดร.(พระอาจารย์อ๊อด) เจ้าอาวาสวัดสายไหม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ประธานประธานอุปถัมภ์ อาคารผู้ป่วย“ตึกปธานิโก” พระอาจารย์อ๊อด โดยมี นายกำพล สิริรัตนนท์ นายอำเภอลำลูกกา นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอธัญบุรี นายสำเริง อุริต รองประธานสภา อบจ.ปทุมธานี นายอรรถพร สังข์ใจ สมาชิกสภา อบจ.เขต2 อำเภอลำลูกกา นายบุญไกร บุญคุ้ม นายกเทศมนตรีเมืองลำสามแก้ว อำเภอลำลูกกา จ.ปทุมธานี คณุวิชัย ปั้นงาม คณุศรีนวล ปั้นงาม และ คณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ โรงพยาบาลลำลูกกา ประชาชน ร่วมพิธีเปิดจำนวนมาก

พระครูโสภณภัทรเวทย์ ดร.(พระอาจารย์อ๊อด) เจ้าอาวาสวัดสายไหม อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เป็นเกจิอาจารย์ นักพัฒนา นักการศึกษา มีเมตตาสูง ท่านสนับสนุนสร้าง อาคารผู้ป่วย โรงเรียน และวัดในถิ่นทุรกันดารมากมาย  ซึ่งปัจจุบันท่านได้จัดสร้างอาคารผู้ป่วย ให้โรงพยาบาลลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยมีคณะศิษย์ยานุศิษย์และผู้ใจบุญ ร่วมบุญสร้างจนเสร็จสมบรูณ์เป็นที่เรียบร้อย พร้อมติดตั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์ และเครื่องอำนวยความสะดวกของผู้ป่วยในแต่ละห้องที่พร้อมใช้งาน


พระครูโสภณภัทรเวทย์ ดร.(พระอาจารย์อ๊อด) กล่าวว่า อาตมามองว่า ตั้งแต่เกิด แก่ เจ็บ ถึงตาย แม้กระทั่งรอดตาย ก็วนเวียนอยู่ในโรงพยาบาล แต่แปลกที่คนไทยไม่ค่อยได้นึกถึงแพทย์ พยาบาล ตอนป่วยเข้าก็ไปหาหมอที่ดีที่สุด บุคลากรทางการแพทย์ทำงานกันหนักมาก พอหายแล้ว กลับคิดว่ารอดเพราะบุญ เพราะบนบานศาลกล่าว เลยไปปล่อยนก ปล่อยปลา สร้างซุ้มประตูวัด แทนที่จะกลับไปตอบแทนโรงพยาบาล ทั้งที่จริงๆ แล้วหากทำบุญไหว้พระอย่างเดียวแล้วหายป่วย ทั่วประเทศก็ไม่ต้องมีหมอ ขนาดพระป่วย ยังต้องหาหมอ” การจัดสร้างอาคารผู้ป่วยครั้งนี้เพื่อมอบให้ประชาชนทุกคนที่เจ็บป่วยได้ใช้บริการหากต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลจะได้มีอาคารที่พักรักษาตัวที่ได้มาตราฐาน ทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้น

สำหรับอาคารผู้ป่วยหลังนี้ ชื่อ อาคาร “ตึกปธานิโก” พระอาจารย์อ๊อด เป็นอาคาร 2 ชั้น ชั้นละ 6 ห้อง รวม 12 ห้อง มีลิฟท์ให้บริการผู้ป่วยติดเตียง ภายในห้องติดอุปกรณ์การแพทย์ มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวก อาทิ ตู้เย็น แอร์ พัดลม ที่นอนสำหรับญาติผู้ป่วยที่มาเฝ้า ในห้องน้ำมีเครื่องสุขภัณฑ์ เครื่องทำน้ำอุ่น เป็นต้น โดยก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2559-2563 จึงแล้วเสร็จ โดยพระอาจารย์อ๊อด ท่านได้รวบรวมปัจจัยที่ได้จากญาติโยม ในการบูชาวัตถุมงคล และผู้ที่มีจิตกุศล จิตที่มีศรัทธา ความเชื่อมั่น ในตัวพระอาจารย์อ๊อด จึงได้สร้างจนเสร็จ ด้วยงบประมาณกว่า 16 ล้านบาท


การสร้างโรงพยาบาลเป็นการสร้างประโยชน์มหาศาลต่อมนุษยชาติโดยไม่เลือกหน้า ไม่เลือกเชื้อชาติ ศาสนา นับเป็นทาน เป็นอานิสงส์ของพระโพธิสัตว์เจ้า ดังเช่นเจ้าแม่กวนอิมที่ทรงช่วยเหลือผู้คน พระพุทธเจ้าครั้งเสวยพระชาติเป็นพระเวสสันดร บุญใหญ่จริงๆ ถ้าเป็นทานบารมี มี 5 ประการ ได้แก่ 1.ทานบริจาค คือการบริจาคทรัพย์ช่วยเหลือคนขาดแคลน 2.บริจาคอวัยวะ 3.บริจาคชีวิต แม้แต่พวกป่อเต็กตึ๊ง ผจญเพลิง ลงน้ำ ตัวเองเป็นตายไม่รู้ แต่ชีวิตที่ตัวเองช่วยนั้นรอด ก็ถือว่าได้ทำทานยิ่งใหญ่นี้ 4.บริจาคลูกเป็นทาน 5.บริจาคภรรยาเป็นทาน ทั้ง 5 ประการนี้ คือปัญจมหาบริจาค เป็นทานของโพธิสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นคนเชื้อชาติ ศาสนาใดก็ตาม ถ้าทำอย่างนี้ นี่คือโพธิสัตว์”


อาคารผู้ป่วย“ตึกปธานิโก” พระอาจารย์อ๊อด โรงพยาบาลลำลูกกา แห่งนี้ยังปรับปรุงระบบการให้บริการแบบ ( New Normal) เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายการดูแลสุขภาพพี่น้องประชาชนต่อไป