นครศรีธรรมราช ค่ายเทพสตรีศรีสุนทรจัดพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่กองทัพภาค 4 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

กองทัพภาคที่ 4 มอบหมายให้กองพลทหารราบที่ 5 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่กองทัพภาค 4 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลถวายแด่พระบาทสมเด็จพระวชิระเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา โดยมีกำลังพลร่วมอุปสมบทจำนวน 99 นาย ที่วัดก้างปลา ตำบลที่วัง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช

 


พลตรีศานติ ศกุลตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธีปลงผม ทหารที่เข้าร่วมในพิธีอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระวชิระเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา  สำหรับพิธีปลงผมได้มีพระครูวรธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดก้างปลา และรองเจ้าคณะอำเภอทุ่งสง เป็นพระอุปัชฌาย์ โครงการดังกล่าวจัดโดยกองทัพภาคที่ 4 ร่วมกับค่ายทหารที่อยู่ในสังกัด การอุปสมบทหมู่นอกจากจะเป็นการถวายเป็นพระราชกุศลแล้วยังเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีที่มีต่อพระองค์ท่าน

โดยมีกำลังพลร่วมอุปสมบท จำนวน 99 รูป โดยมีพ่อ แม่ และญาติ พี่น้องของผู้ที่บวชเดินทางมาร่วมพิธีจำนวนมาก โดยผู้ที่บรรพชาจะปฏิบัติธรรมเป็นระยะเวลา 15วัน เพื่อเป็นการสงบจิตใจและนำคำสอนของพระพุทธเจ้ามายึดถือปฏิบัติ และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ และมีพิธีบรรพชาในวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 โดยแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานพิธีอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศลถวายแด่พระบาทสมเด็จพระวชิระเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง