ราชบุรี กรมการทหารช่าง จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

กรมการทหารช่าง จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๓
เช้าวันนี้( ๒๒ กรกฎาคม ๒๕๖๓) เวลา ๐๙.๓๐ นาฬิกา
ที่ สโมสรนายทหารสัญญาบัตร ค่ายภาณุรังษี อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี
กรมการทหารช่าง จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๓ โดยมี พลโท อนุสรณ์ ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่าง พร้อมด้วยคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกรมการทหารช่าง ร่วมตรวจเยี่ยมการบริจาคโลหิต ในครั้งนี้ โดยทางภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ ๔ จังหวัดราชบุรี ได้จัดเจ้าหน้าที่มาให้บริการรับบริจาคโลหิตของข้าราชการ นายทหาร นายสิบ จิตอาสาพระราชทาน และครอบครัว กรมการทหารช่าง ในโอกาสนี้ เจ้ากรมการทหารช่าง ได้มอบโลหิตที่ได้รับบริจาคจากกำลังพล จิตอาสาพระราชทาน และครอบครัว จำนวน ๓๔,๐๐๐ ซีซี ให้กับผู้แทนภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ ๔ จังหวัดราชบุรี โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมบริจาคโลหิตในครั้งนี้ จำนวน ๑๑๔ ราย


สำหรับกิจกรรมบริจาคโลหิตในครั้งนี้ กรมการทหารช่าง จัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๓ ของพระองค์ท่าน และเพื่อสำรองปริมาณโลหิตให้เพียงพอต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ ซึ่งปัจจุบันปริมาณโลหิตที่สำรองไว้ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เหลือน้อยมากไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วย เนื่องจากมีผู้ป่วยที่เข้ารับการผ่าตัดจากอุบัติเหตุ และจากเหตุอื่น ๆ เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ปริมาณโลหิตที่มีอยู่ ขาดแคลน
ขอบคุณภาพ/ข่าว-ทหารช่างราชบุรี
@ – สุรพันธ์ ตันกำเนิด
สุเทพ นิ่มนวล
กนกวรรณ์ บุญวงษ์
อารีรัตน์ ด่านปาน
ศูนย์ข่าวจังหวัดราชบุรี
รายงาน.