ราชบุรี สำนักงานการท่องเที่ยวราชบุรี จัดพิธีมอบสัญลักษณ์ SHA แก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่ผ่านเกณฑ์

ราชบุรี   สำนักงานการท่องเที่ยวราชบุรี จัดพิธีมอบสัญลักษณ์ SHA แก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่ผ่านเกณฑ์ ประเมิณมาตราฐาน SHA
ที่ห้องประชุมโรงแรม ณ.เวลา อ.เมือง จ.ราชบุรี นายฉัททันต์กุญชร ณ.อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเซียและแปซิฟิกใต้ ททท.เป็นประธานในพิธีมอบสัญลักษณ์ SHA โดยมี นายวิสาห์ พูนศิริรัตน์ รอง ผวจ.ราชบุรี และ น.ส.สรียา บุญมาก ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวราชบุรี กล่าวรายงาน การจัดพิธีมอบสัญลักษณ์ SHA ในครั้งนี้มีสถานประกอบการผู้ประกอบการท่องเที่ยวราชบุรี จำนวน 19 แห่ง ที่ผ่านเกณฑ์โครงการยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่ง จ.ราชบุรี ได้คัดสถานประกอบการท่องเที่ยวผ่านดกณฑ์ในช่วงยุคโควิด 19 ที่ทำให้การท่องเที่ยวได้รับผลกระทบ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น จ.ราชบุรี เป็นจังหวัดหนึ่งของประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมารตฐานการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี เนื่องจากสถานประกอบการมีการพัฒนาควบคู่ไปกับการป้องกันในเรื่องของสุขพลานมัยในสถานที่ท่องเที่ยว

นอกจากนี้การท่องเที่ยวราชบุรี ได้มีหลักเกณฑ์ให้แก่สถานประกอบการท่องเที่ยวไว้ 2 ปีหากพบส่าผู้ประกอบการไม่สามารถควบคุมมาตรฐานไว้ได้ก็จะมีการพิจารณาให้ปรับปรุงใหม่ สำหรับ มาตราฐานการท่องเที่ยวราชบุรี แบ่งออกเป็น 19 แห่ง 4 ประเภทได้แก่ ประเภทโรงแรมที่พัก ประเภทภัตตาคารร้นอาหาร ประเภทรันทนาการการท่องเที่ยว ประเภทยานพาหนะ ทั้ง 4 ประเภทในสถานประกอบการการท่องเที่ยวราชบุรี มีความพร้อมในการบริการและความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวในทุกมิติ.

ประวิทย์ ลิ้มเจริญ จ.ราชบุรี