ตรัง ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดมอบหน้ากากอนามัยชนิดผ้าถุงมือ และเจลแอลกอฮอล์ให้สถานศึกษา

ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตรัง มอบหน้ากากอนามัยชนิดผ้า (ใช้ซ้ำได้) ถุงมือ และเจลแอลกอฮอล์ ซึ่งได้ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของนักเรียนในสถานศึกษาของจังหวัดตรัง จึงได้มอบหมายให้อำเภอ โดยมิสเตอร์โควิดประจำอำเภอ เป็นตัวแทนรับมอบหน้ากากอนามัยชนิดผ้า (ใช้ซ้ำได้)
ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นางเอื้อจิตร เจริญทรัพย์ ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีมอบหน้ากากอนามัยชนิดผ้า (ใช้ซ้ำได้) ถุงมือ และเจลแอลกอฮอล์สำหรับใช้ล้างมือ ตามที่ประเทศไทยได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 ถึงเดือนพฤษภาคม 2563 และศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (ศบค.) ได้กำหนดมาตรการให้สถานศึกษาเปิดเรียนได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 แต่ยังคงให้รักษาระยะห่างทางสังคม โดยมีการเข้มงวดมาตรการป้องกันการใส่หน้ากากอนามัยและหมั่นล้างมือ


ทั้งนี้ นางเอื้อจิตร เจริญทรัพย์ ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตรัง ได้กล่าวว่า ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตรังได้ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของนักเรียนในสถานศึกษาของจังหวัดตรัง จึงได้มอบหมายให้อำเภอ โดยมิสเตอร์โควิดประจำอำเภอ เป็นตัวแทนรับมอบหน้ากากอนามัยชนิดผ้า (ใช้ซ้ำได้) ถุงมือ และเจลแอลกอฮอล์สำหรับใช้ล้างมือ เพื่อนำไปมอบให้กับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา อำเภอละ 4 โรงเรียน โรงเรียนละ 120 ชิ้น ซึ่งจะเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระของโรงเรียนและสร้างความปลอดภัยให้กับเด็กนักเรียนอีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ทางชมรมแม่บ้านมหาดไทยจะดำเนินการออกแผนปฏิบัติโดยนำหน้ากากอนามัยชนิดผ้าลงพื้นที่แจกจ่ายให้ครบทุกอำเภออีกด้วย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง