กาญจนบุรี อำเภอไทรโยค ปล่อยแถวระดมกวาดล้างยาเสพติด และอาชญากรรม

กาญจนบุรี   อำเภอไทรโยค ปล่อยแถวระดมกวาดล้างยาเสพติด และอาชญากรรม
ในวันยาเสพติดโลก ประจำปี 2563
ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี นายสาวิตร เจียมจิระพร นายอำเภอไทรโยค เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างยาเสพติด และอาชญากรรม เนื่องในวันยาเสพติดโลก ประจำปี 2563
เนื่องในวันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี องค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้เป็นวันยาเสพติดโลก ประเทศไทยในฐานะที่เป็นประเทศสมาชิกได้ประกาศเจตนารมณ์ ร่วมกับประชาคมโลก เพื่อรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดทุกชนิดอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ดัง รัฐบาลกำหนดให้การป้องกันปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติด เป็นวาระเร่งด่วนที่ ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกันปัจจุบันปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาร้ายแรงที่ส่งผลกระทบต่อการพัฒนา
เศรษฐกิจ สังคมและความมั่นคงของประเทศ การแก้ไขปัญหายาเสพติดจะสำเร็จเป็นรูปธรรมได้นั้น จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือร่วมใจจากทุกภาคส่วนของสังคมในการหยุดยั้งยาเสพติดไม่ให้ขยายตัวออกไป นายอำเภอไทรโยคในฐานผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอไทรโยคมีความห่วงใยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นอย่างยิ่ง

จึงได้สั่งการให้ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอไทรโยค ฝ่ายความมั่นคง ที่ทำการปกครองอำเภอไทรโยค ร่วมกับส่วนราชการต่าง ๆ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ระดมกวาดล้างยาเสพติดและอาชญากรรมในวันที่ 26 มิถุนายน 2563 ในคดีความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและคดีความผิดเกี่ยวกับชีวิต ร่างกาย เพศ คดีอาวุธปืน อาวุธสงคราม บุคคลตามหมายจับ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอไทรโยค ฝ่ายความมั่นคง ที่ทำการปกครองอำเภอไทรโยคจึงได้จัดให้มีการระดมปล่อยแถวการกวาดล้างยาเสพติดและอาชญากรรมขึ้น สำหรับกำลังพลที่มาร่วมปล่อยแถวในวันนี้ประกอบด้วย สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอไทรโยคที่ 7 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรไทรโยค เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 136 กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน 7ตำบล เจ้าหน้าที่ป้องกันฯ เทศบาลตำบลวังโพธิ์ เจ้าหน้าที่ป้องกันองค์การบริหารส่วนตำบลลุ่มสุ่ม อปพร.อำเภอไทรโยค และอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน รวมทั้งสิ้น 250 นาย
เกษร เสมจันทร์