ตรัง เรือนจำจังหวัด ร่วมกับสำนักงานเกษตรจังหวัดจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ

เรือนจำจังหวัดตรัง ร่วมกับสำนักงานเกษตรจังหวัดตรัง และศูนย์ขยายพันธุ์พืชที่ 2 จังหวัดตรัง จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในพิธีบรมราชาภิเษก ครบรอบ 1 ปี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล
ที่เรือนจำชั่วคราวเหรียงห้อง เลขที่ 95 หมู่ที่ 12 ตำบลนาท่ามเหนือ อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง นายภักดี แก้วเนียม ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดตรัง และนายควง วรรณขาว หัวหน้าเรือนจำชั่วคราวเหรียงห้อง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเกษตรจังหวัดตรัง และศูนย์เพาะพันธุ์เนื้อเยื่อที่ 2 จังหวัดตรัง ร่วมกันปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติ

เนื่องในพิธีบรมราชาภิเษก ครบรอบ 1 ปี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงรับบรมราชาภิเษกเป็นพระมหากษัตริย์โดยสมบูรณ์ เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม พุทธศักราช 2562 และมีพระปฐมบรมราชโองการพระราชทานแก่ประชาชนชาวไทย ความว่า “เราจะสืบสาน รักษาและต่อยอด และครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎรตลอดไป” แสดงพระราชประสงค์ที่จะประกอบพระราชกรณียกิจ

เพื่อช่วยเหลือบรรเทาปัญหาเฉพาะหน้าของประชาชนและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น ตามรอยเบื้องพระยุคลบาทของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชนนีพันปีหลวง ทั้งนี้ได้มีการปลูกต้นหมาก จำนวน 307 ต้น และต้นลองกอง 13 ต้น  นอกจากนี้ทางเรือนจำชั่วคราวเหรียงห้อง ได้มีการปรับพื้นที่ จำนวน 20 ไร่ เพื่อสร้างเป็นศูนย์เรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตามรอย ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

เพื่อให้ผู้ต้องขัง รวมถึงประชาชนทั่วไปได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้การทำเกษตรทฤษฎีใหม่ เกษตรผสมผสาน ในการนำไปปรับใช้ในการทำเกษตรอยู่อย่างพอเพียงอยู่ได้อย่างไม่เดือดร้อน การปรับพื้นที่จำนวน 20 ไร่ นั้น ได้วางแบบแปลน ในการขุดสระเพื่อเป็นแหล่งน้ำ เอาไว้ใช้ช่วงหน้าแล้ง การเลี้ยงไก่ เลี้ยงปลา ดารปลูกพืชผัก โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดตรัง เข้ามาช่วยเหลือในการวางแผนในการดำเนินงานเพื่อให้ประสบความสำเร็จต่อไป มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง