ประจวบคีรีขันธ์ ตำรวจภูธรจังหวัดแจกถุงยังชีพชาวบ้านยากจนได้รับผลกระทบ covid-19

ตำรวจประจวบฯ​ แจกถุงยังชีพชาวบ้านยากจนได้รับผลกระทบ covid-19

วันที่ 9 มิ.ย.63 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ พลตำรวจตรีสุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในการมอบถุงยังชีพที่ได้รับการสนับสนุนมาจากห้างแม็คโคร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในเขตเทศบาลเมืองประจวบ ซึ่งได้รับผลกระทบด้านค่าครองชีพจากสถานการณ์เหตุการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(covid-19) ซึ่งต้องหยุดอยู่บ้านให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในการยับยั้งหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ด้วยการอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ตามนโยบายรัฐบาล

ทำให้ประชาชนขาดรายได้ โดยมี พันตำรวจเอก นิรันดร ศิริสังข์ไชย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบ นายชนพหล(ชะนะพะหล) ส่งเสริม นายอำเภอเมืองประจวบ พันตำรวจเอก ธนากรวงศ์สิริลักษณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองประจวบ ชมรมแม่บ้านตำรวจ จิตอาสาพระราชทาน เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และตัวแทนบริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด สาขาประจวบฯ ร่วมแจกจ่ายมอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 100 คน
จากนั้นผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบได้นำรองผู้บังคับการ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองประจวบ และชมรมแม่บ้านตำรวจ ลงพื้นที่ชุมชนในเขตเทศบาลมอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้พิการ และผู้สูงอายุแก่ชรา ซึ่งไม่สามารถเดินทางมารับสิ่งของได้ด้วยตัวเอง ณ จุดบริจาคสิ่งของ หรือ ตู้ปันสุข เนื่องจากมีความบกพร่องทางด้านสุขภาพร่างกาย


พลตำรวจตรีสุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ตำรวจนอกจากจะมีหน้าที่ปราบปรามผู้ร้ายและเฝ้าระวังป้องกันเหตุอาชญากรรมไม่ให้เกิดขึ้นแล้ว นอกจากนี้ยังมีหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทำให้พี่น้องประชาชน และหลายภาคส่วนได้รับความเดือดร้อน สํานักงานตํารวจแห่งชาติจึงมีความห่วงใยได้มีนโยบายให้ตำรวจออกแจกจ่ายมอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนพื้นที่ต่างๆ ตามโครงการ ปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด 19 (covid-19) จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ รายงาน