นครปฐม หารือแนวทางการซ่อมแซมพระตำหนัก พระราชวังสนามจันทร์

นครปฐมหารือแนวทางการซ่อมแซมพระตำหนัก พระราชวังสนามจันทร์

คณะกรรมการบริหารพระราชวังสนามจันทร์ หารือแนวทางการซ่อมแซมพระตำหนัก พระที่นั่ง เรือน อาคารต่างๆ รวมถึงการเคลื่อนย้ายศิลปวัตถุ และการขอเข้าถ่ายทำรายการ ภายในพระราชวังสนามจันทร์
วันนี้ (8 มิ.ย.63) ที่ห้องประชุมพิมานปฐม ศาลากลางจังหวัดนครปฐม นายชาญนะ เอี่ยมแสง
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพระราชวังสนามจันทร์ ร่วมประชุมหารือแนวทางการบริหารพระราชวังสนามจันทร์ ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ได้พระราชทานโฉนดที่ดินพระราชวังสนามจันทร์ ให้กระทรวงมหาดไทยใช้ประโยชน์ทางราชการ และเป็นพิพิธภัณฑ์ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 ซึ่งจังหวัดนครปฐมได้แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารพระราชวังสนามจันทร์ เพื่อให้ดำเนินการเกี่ยวเนื่องกับการใช้ประโยชน์และการทำนุบำรุง ดูแลรักษาพระราชวังสนามจันทร์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

การประชุมในครั้งนี้ได้หารือแนวทางการปรับปรุงซ่อมแซมพระตำหนัก พระที่นั่ง เรือน อาคารต่างๆ ในพระราชวังสนามจันทร์ การเคลื่อนย้ายพระราชมรดกและศิลปวัตถุภายในอาคารของพระราชวังสนามจันทร์ ที่ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญในการดำเนินงาน เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย รวมถึงการขออนุญาตเข้าใช้พื้นที่ภายในพระราชวังสนามจันทร์ ในการถ่ายทำละครเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 และรายการสารคดีแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดนครปฐม ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม มอบหมายให้ รศ.กัญญารัตน์ เวชชศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านประวัติศาสตร์ ศึกษาบทละครที่มีการขอถ่ายทำอย่างละเอียด เพื่อให้สมพระเกียรติ รวมทั้ง มอบให้ นายวันชัย ดิฐษา ผู้ดูแลพระราชวังสนามจันทร์ ดูในเรื่องความเรียบร้อยของผู้ที่จะเข้ามาถ่ายทำ ที่ต้องปฏิบัติด้วยความสุภาพเรียบร้อย การแต่งกายต้องเหมาะสม ทีมงานต้องมีบัตรแสดงตนชัดเจนตลอดเวลาในขณะปฏิบัติงาน รวมทั้งการรักษาความสะอาดในการใช้สถานที่ นอกจากนี้ ยังเน้นย้ำในเรื่องของมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ที่ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

…………………………………………………………………
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม /ข่าว