นครปฐม ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 2กอ.รมน.ติดตามประเมินผลการตรวจสอบและจับกุมแรงงานต่างด้าว

ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 2 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ติดตามประเมินผลการปฏิบัติงานตามโครงการตรวจสอบและจับกุมแรงงานต่างด้าวและผู้ที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตลอดจนปัญหายาสเพติด ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม

วันที่ 8 มิถุนายน 2563 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดนครปฐม พล.ท.ธนณัฐ ยังเฟื่องมนต์ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 2 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ ศปป. 2 กอ.รมน. พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามประเมินผลการปฏิบัติงานตามโครงการตรวจสอบและจับกุมแรงงานต่างด้าวและผู้ที่หลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย ตลอดจนปัญหายาเสพติด ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมและสรุปผลการดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติด การจัดระเบียบสังคม ปัญหาแรงงานต่างด้าวและการค้ามนุษย์ และการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครปฐม

จากการลงพื้นที่ติดตามประเมินผลการปฏิบัติงานในครั้งนี้ พล.ท.ธนณัฐ ยังเฟื่องมนต์ ผู้อำนวยการ ศปป. 2 กอ.รมน. ได้กล่าวชื่นชมการปฏิบัติงานของหน่วยงานต่างๆ ที่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ได้ให้คำแนะนำ ข้อเสนอแนะ เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่เป็นไปตามแนวทางและขั้นตอนที่ถูกต้อง โดยมี ศปป.2 บูรณาการในการวางแผน อำนวยการ ประสานการปฏิบัติ และกำกับดูแลงานของส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงทางสังคม ได้แก่ ปัญหายาเสพติด ปัญหาแรงงานต่างด้าว และผู้หลบหนีเข้าเมือง การค้ามนุษย์ การรักษาความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน และปัญหาสังคมอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย ต่อไป