วัดสันติวิหารสนองพระดำริสมเด็จพระสังฆราชให้คณะสงฆ์บรรเทาทุกข์ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดโควิด-19

สมเด็จพระสังฆราช มีพระดำริให้คณะสงฆ์ ทำหน้าที่บรรเทาทุกข์สาธุชน ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาด ของไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19 ) – โดยพระครูอาคมสิทธิสุนธร (วิชัย) เจ้าอาวาส วัดสันติวิหาร จ.สระบุรี ร่วมกับศิษยานุศิษย์ และกลุ่มผู้ศรัทธา ยังมองเห็นความเดือนร้อนของชาวบ้านตำบลโคกตูม ที่ตกงานหรือนายจ้างสั่งให้พักงานหลังจากที่ได้รับผลกระทบ จากไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อีกจำนวนมากจึงรับสนองพระดำริช่วยเหลือประชาชนผู้รับผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เป็นครั้งที่ 3 เสร็จสิ้นไปในวันที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ 2563 เป็นที่เรียบร้อย –

วันนี้ที่ 2 มิถุนายน พศ.2563 พระครูอาคมสิทธิสุนทร เจ้าอาวาส วัดสันติวิาร จ.สระบุรี ได้ลงพื้นที่ไปมอบ ข้าวสารอาหารแห้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋องและ พัดลมตั้งโต๊ะจำนวนหกเครื่องให้เฉพระผู้ป่วยที่ไม่มีพัดลมใช้ จริงพร้อมเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง เป็นไปอย่างต่อเนื่องให้กับ ผู้ป่วย ยากไร้และผู้ป่วยติดเตียงของชาวบ้าน ต.โคกตูม ด้วยตัวท่านเองแบบไปเยี่ยมและมอบให้ถึงมือถึงบ้าน ทั้งหมด 26 ครัวเรือน พระครูอาคมสิทธิสุนทรท่าน ได้พูดคุยถามถึงความทุกข์ความเดือดร้อนของแต่ระคนและเป็นกำรังใจให้กับผู้ป่วยติดเตียง หรัง จากนั้นได้เดินเยี่ยมและมอบข้าวสารอาหารแห้งให้กับผู้ป่วยครบทุกหลังคาเรือนรวมทั้งหมด 26 ครัวเรือน


พระครูอาคมสิทธิสุนทร กล่าวว่าส่วนบ้านของนางสมจิตรพรหมศร อายุ 87 ปีบ้านเลขที่ 9/2 หมู่ 6 ต.โคกตูม ผู้อยากไร้ เดินไม่ได้ไม่มีลูกไม่มีสามีอยู่ตัวคนเดียวหุงหากินเองไม่ได้มีเพียงเพื่อนบ้านใกล้เคียงคอยส่งข้าวส่งน้ำให้ ท่านมองเห็นได้รับ ความเดือดร้อนเป็นอย่างมากนอนอยู่กับพื้นดิน มีเพียงแค่เสื่อปูนอนเท่านั้น สภาพบ้านเป็นกระต๊อบ ฝาบ้านด้วยสังกะสีผุผุหลังคามุงด้วยสังกะสีซึ่งกันแดดกันฝนแทบจะไม่ได้ ฝนตกก็ต้องหา ผ้ายางเอามาปิดคุมที่นอนใวเผื่อไม่ให้เปียกท่านเมตตาสร้างบ้านชั้นเดียวแบบน็อกดาวน์กว้าง 4 เมตรยาว 5 เมตรให้ ป้าสมจิตรหนึ่งหลัง
ท่านใดที่มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสร้างบ้านน็อคดาวน์จำนวนหนึ่งหลัง รวมกับครูอาคมสิทธิสุนทรเจ้าอาวาดวัดสันติวิหารได้ เบอร์โทร 0819463863
ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลโคกตูมเป็นอย่างดีมาตลอด
..ภิรมย์ ใสสด รายงาน..