สุพรรณบุรี ศรีประจันต์วัฒนยนต์เวสป้าสุพรรณบุรีกลุ่มสกู๊ตเตอร์เหน่อสุพรรณปันน้ำใจให้โรงเรียนที่ขาดแคลน

สุพรรณบุรี ศรีประจันต์วัฒนยนต์เวสป้าสุพรรณบุรีกลุ่มสกู๊ตเตอร์เหน่อสุพรรณปันน้ำใจให้โรงเรียนที่ขาดแคลน
ศรีประจันต์วัฒนยนต์ เวสป้าสุพรรณบุรี และกลุ่มสกู๊ตเตอร์เหน่อสุพรรณ ร่วมกันจัดโครงการสกู๊ตเตอร์บ้าเที่ยวปันน้ำใจให้โรงเรียนที่ขาดแคลนพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ที่ขาดแคลนครั้งที่ 1
นายอาทิตย์ สุริยะพันธุ์พงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีประจันต์วัฒนยนต์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท.ศรีประจันต์วัฒนยนต์ จำกัดและเวสป้าสุพรรณบุรี และนายคชา ศรีสวัสดิ์ ประธานกลุ่มสกู๊ตเตอร์เหน่อสุพรรณ (น้าชา เหน่อสุพรรณ) เป็นการจัดทริปทัวร์บุญ ร่วมมอบของใช้ที่จำเป็น เช่น ยาสระผม แป้ง น้ำยาปรับผ้านุ่ม ครีมอาบน้ำ นม ของใช้จำเป็นให้กับผู้สูงอายุศูนย์พื้นฟูบ้านพักคนชรา อ.บางปลาม้า และร่วมมอบถุงปันสุขให้กับครอบครัวน้องๆนักเรียนผู้ยากไร้ ร.ร.บ้านหนองบัวทอง อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี พร้อมกับมอบเงินสร้างหลังคากันแดดให้เด็กนักเรียน โดยมีนางวรรณา แก้วมณี ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองบัวทอง พร้อมคณะครูประกอบด้วยนางสาวณัฐธิดา แสงจันทร์ นางธนวรรณ ศกุนตนาค นางสาวเสาวลักษณ์ รอบรู้ นายเรวัตร ดวงประทีป นางสาวกัญชพร สุขเถื่อน นางสาววรรณิภา กาฬษร นางสาวอิฏฐวรรณ เทพสถิตย์ นายชนานันต์ พัฒนศรี นายสมพงษ์ มักสิก และนักเรียนพร้อมผู้ปกครองให้การต้อนรับด้วยบรรยากาศที่อบอุ่น


นางวรรณา แก้วมณี ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองบัวทอง กล่าว่าโรงเรียนบ้านหนองบัวทองของเราเป็นโรงเรียนขนาดเล็กปีการศึกษา 2563 นี้มีนักเรียนตั้งแต่ชั้น ป.1-ป6 จำนวน 69 คนทางโรงเรียนประสบปัญหาหนักคืออาคารเรียนและห้องน้ำนักเรียน คือช่วงเวลาฝนตกฝนจะสาดเข้าทางด้านหลังอาคารทำให้น้ำเข้ามาในห้องเรียนทุกห้อง แบะช่วงบ่าย แดดส่องเข้ามาครึ่งห้องเรียน เด็กๆก็จะร้อนทำให้เด็กนักเรียนได้รับความเดือดร้อน ทางคณะครูและกรรมการสถานศึกษาจึงได้หารือกันถึงการแก้ปัญหาโดยการติดตั้งกันสาดเพื่อป้องกันแดดส่องและฝนสาดเข้ามาในห้องเรียน และวันนี้ในนามคณะครูของโรงเรียนบ้านหนองบัวทอง และคณะกรรมการสถานศึกษารวมถึงผู้ปกครองนักเรียนต้องขอขอบคุณคณะสกู๊ตเตอร์บ้าเที่ยวปันน้ำใจ มาจากหลายๆจังหวัด ที่เดินทางมาร่วมมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ให้กับนักเรียนและผู้ปกครองพร้อมทั้งร่วมบริจาคทรัพย์เป็นทุนในการแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับลูกๆนักเรียนของเรา


นายอาทิตย์ สุริยะพันธุ์พงศ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท.ศรีประจันต์วัฒนยนต์ จำกัด กล่าวอีกว่าสำหรับโครงการนี้เกิดขึ้นเร็วมาก เพียง 7 วัน ที่ได้ปรึกษากับบรรดาเพื่อนๆและพี่ๆที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนด้วยรถจักรยานยนต์เนื่องจากเห็นว่าช่วงนี้รัฐบาลมีการผ่อนคลายให้ประชาชนสามารถเดินทางออกนอกพื้นที่ได้จึงชักชวนเพื่อนๆนักเดินทางด้วยสองล้อให้มาเที่ยวที่ จ.สุพรรณบุรี เพื่อนในกลุ่มต่างเห็นด้วยเนื่องจากอยู่กับบ้านมานานหลายเดือนจึงตกลงกันว่าเราน่าจะมีกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมด้วยจึงตกลงกันจัดหาของใช้ที่จำเป็นเช่นยาสระผม แป้ง น้ำยาปรับผ้านุ่ม ครีมอาบน้ำ นม ของใช้จำเป็นให้กับผู้สูงอายุศูนย์พื้นฟูบ้านพักคนชรา อ.บางปลาม้า หลังจากได้ข้อสรุป น้าชาเหน่อสุพรรณจึงโพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัวหลังจากนั้น 2 วันได้มีสมาชิกกลุ่มทั้งใน จ.สุพรรณบุรี กรุงเทพ นนทบุรี ปทุมธานี ราชบุรี นครปฐม อยุธยา สระบุรี ลพบุรี นครสวรรค์ ชัยนาท และสมุทรปราการ เกือบ 50 กลุ่ม จำนวนรถกว่า 200 คัน

ขอเข้าร่วม กิจกรรมครั้งนี้เมื่อมีสมาชิกเพิ่มขึ้นตนจึงแจ้งข้อเสนอเพิ่มไปยังกลุ่มสมาชิกว่าเราควรจะนำสิ่งของชุดยังชีพ ขนมและอาหารแห้ง ไปมอบให้กับนักเรียนและผู้ปกครอง ที่โรงเรียนบ้านหนองบัวทอง ต.กระเสียว อ.สามชุก ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็กและกันดารมีความเป็นอยู่ลำบากผู้ปกครองมีฐานะยากจนและทางโรงเรียนยังมีปัญหาเรื่องห้องเรียนและห้องน้ำสำหรับเด็กนักเรียน ทุกคนเห็นด้วยจึงเกิดโครงการนี้ขึ้นโดยตั้งชื่อโครงการนี้ว่า สกู๊ตเตอร์บ้าเที่ยวปันน้ำใจ ครั้งที่ 1 ขึ้นนอกจากเราจะได้เดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนแล้วยังได้ร่วมกันบริจาคเงินคนละเล็กละน้อยทำบุญมอบสิ่งของให้กับคนชราและเด็กนักเรียนเป็นการสนับสนุนการศึกษาอีกทางหนึ่งด้วยงานนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งจากทั้งคณะครู คณะกรรมการสถานศึกษา

กลุ่มเพื่อนเวสป้า จากจังหวัดต่างๆ รวมทั้งนายกสุทธิพล ขวัญเมือง ร่วมเลี้ยงก๋วยจั๊บ คุณอรรถษากร คุณวัลลภา พานิช เลี้ยงไอศกรีม พระครูวิกรมปริยัตยากร เลี้ยงน้ำส้ม ร้านป้าแฟบอาหารตามสั่ง เลี้ยงข้าวมันไก่ และ ผู้ใหญ่อารีย์ สุวรรณ เลี้ยงขนมจีนแกงเขียวหวานไก่ งานบุญนี้ มีผู้เข้าร่วมจำนวนมากเกินความคาดหมาย
ภัทรพล พรมพัก /สุพรรณบุรี