ประจวบคีรีขันธ์. จับปลอมเป็นพ่อค้าผลไม้ ขนยาบ้า ไอซ์ ส่งลูกค้าภาคใต้ แต่ไม่รอดถูกจับคาด่าน มูลค่าเกือบ 6 ล้าน

ประจวบคีรีขันธ์. จับปลอมเป็นพ่อค้าผลไม้ ขนยาบ้า ไอซ์ ส่งลูกค้าภาคใต้ แต่ไม่รอดถูกจับคาด่าน มูลค่าเกือบ 6 ล้าน

วันที่ 1 มิถุนายน 2563 พ.ต.อ.ภาคภูมิ โห้ใย ผกก.สภ.สามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งจากตำรวจนครบาล 191 ว่า มีรถต้องสงสัยยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ก สีดำ ทะเบียน 1 ฒน 943 กทม.มีลูกกรงเหล็กและลังผลไม้พลาสติกอยู่ด้านหลัง คล้ายรถของแม่ค้าผลไม้ มุ่งหน้าลงภาคใต้ ต้องการให้ทำการสกัดและตรวจค้นรถต้องสงสัยคันดังกล่าว จึงได้รายงานให้ พลตำรวจตรี สุรศักดิ์ สุขแสวง ผบก.ภ.จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทราบ และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านสามร้อยยอดตรวจสกัด ต่อมาก็พบรถต้องสงสัยขับผ่านเข้ามาในด่านตรวจ จึงได้เรียกให้หยุดรถเพื่อตรวจ ภายในรถพบมีคนขับและผู้โดยสารจำนวน 4 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 2 คน ท่าทางมีพิรุธ จึงได้ให้รถจอดชิดถนนทางด้านซ้าย

เพื่อขอทำการตรวจค้น พบถุงซิปพลาสติกสีฟ้าลายการ์ตูนมีหูหิ้ว วางอยู่ด้านหลังเบาะคนขับ จึงได้นำออกมาเปิดดูพบว่าภายในมีห่อยาบ้าจำนวน 4 ห่อ ห่อละ 1 หมื่นเม็ด รวม 4 หมื่นเม็ด และยาไอซ์ที่บรรจุอยู่ในถุงชาจำนวน 3.5 กิโลกรัม มูลค่ารวม เกือบ 6 ล้าน จึงทำการตรวจยึดพร้อมควบคุมชาย-หญิงทั้ง 4 คนเอาไว้สอบสวน
เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล 191 เผยว่า ได้ติดตามดูพฤติกรรมของผู้ต้องหากลุ่มนี้มาหลายเดือนแล้ว ซึ่งพบว่ามีพฤติกรรมข้องเกี่ยวกับยาเสพติดมาโดยตลอด โดยครั้งนี้สืบทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาจะมีการขนยาเสพติดจากกรุงเทพมหานคร ไปส่งให้ลูกค้าที่จังหวัดระนอง โดยใช้รถกระบะลักษณะคล้ายรถบรรทุกผลไม้ เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ จึงได้ติดตามมาอย่างกระชั้นชิด จากนั้นจึงได้ประสานมายัง สภ.สามร้อยยอด เพื่อให้ช่วยสกัดจับรถคันดังกล่าว
ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 รายเสร็จสิ้น ก็นำตัวส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี จากนั้นก็จะนำตัวไปขยายผลเพื่อตรวจค้นที่บ้านพักของผู้ต้องหาที่กรุงเทพมหานครเพื่อหาสิ่งผิดกฎหมาย ที่อาจมีซุกซ่อนอยู่อีกต่อไป

///////////