สุพรรณบุรี ธกส.สุพรรณเปิดโครงการตู้ปันรักษ์แจกกล้าพันธุ์พืชผักสวนครัว

สุพรรณบุรี   ธกส.สุพรรณเปิดโครงการตู้ปันรักษ์แจกกล้าพันธุ์พืชผักสวนครัว
ที่ จ.สุพรรณบุรี นายสุจินต์ วาจากิจ นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี นายสมภพ เรืองจันทร์ ผอ.สำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกันมอบเงินสินเชื่อฉุกเฉิน สำหรับผู้ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัส COVID-19 รายละ 10,000 บาท ให้ประชาชนตามโครงการสินเชื่อฉุกเฉิน และได้ร่วมกันเปิดโครงการ ” ตู้ปันรักษ์และแปลงสาธิตเรียนรู้ด้านการเกษตรอย่างง่าย ” ตามที่ประเทศไทยได้รับผลกระทบจากวิกฤต โควิด 19 ทาง ธ.ก.ส.ฝ่ายตะวันตก ได้แจกต้นกล้าพริก มะเขือ ต้นกล้วย พืชผักสวนครัว เมล็ดพันธุ์ผัก ให้แก่ผู้ลงทะเบียนขอสินเชื่อฉุกเฉินสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด แจกชุดข้อมูลการเรียนรู้จากเกษตรกรในโครงการ “ครึ่งไร่คลายจน” สำหรับผู้ที่สนใจในการทำการเกษตรอินทรีย์เพื่อลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มรายได้เสริมในครัวเรือน


โครงการ “ตู้ปันรักษ์และแปลงสาธิตเรียนรู้ด้านการเกษตรอย่างง่าย” “ตู้ปันรักษ์” เป็นตู้ที่ตั้งอยู่ในบริเวณภายในสาขาเพื่อให้ผู้ที่ประสบปัญหาจากวิกฤตโควิด 19 ได้เลือกสิ่งของที่จำเป็นหรือสิ่งที่ตนเองขาดแคลน อาทิ เช่น เมล็ดพันธุ์พืช เมล็ดผักบุ้ง กวางตุ้ง ผักกาดขาว คะน้า และ ยาสระผม ยาสีฟัน น้ำยาล้างจาน เครื่องอุปโภคบริโภค น้ำมันพืช บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำปลา และน้ำดื่ม เพื่อสร้างความมั่นคงทางด้านอาหารในระยะยาว แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากวิฤตไวรัสโควิด19 “แปลงสาธิตเรียนรู้ด้านการเกษตรอย่างง่าย” สามารถเรียนรู้ขั้นตอนปลูกผักสวนครัว เพื่อนำไปปฏิบัติเพื่อลดค่าใช่จ่าย


วัตถุประสงค์ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรลูกค้าและคนในครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤตและขอสินเชื่อฉุกเฉิน 10,000 บาท ตามนโยบายรัฐบาล สามารถนำความรู้และเมล็ดพันธุ์ผักไปทดลองปลูก เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนเพื่อสร้างความมั่นคงทางด้านอาหาร เพื่อสนับสนุนองค์ความรู้เรื่องเกษตรอินทรีย์ ให้เป็นทางเลือกในการสร้างเป็นอาชีพของเกษตรกรและผู้ที่ได้รับการสนับสนุนสินเชื่อฉุกเฉินในอนาคต เป็นศูนย์กลางการแบ่งปันระหว่างเกษตรกรลูกค้า ผู้ประกอบการที่มีความประสงค์จะเข้าร่วมโครงการ เป็นการสร้างเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของพนักงานและองค์กรให้กับประชาชน
ภัทรพล พรมพัก/ สุพรรณบุรี