ปทุมธานี อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตรลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกร พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกร พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตร และพี่น้องเกษตรกรจังหวัดปทุมธานี

อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกร 5,000 บาท (3 เดือน)
ในเขตพื้นที่การดำเนินงานของจังหวัดปทุมธานี และมอบเงินเยียวยาเกษตรกร ซึ่งเกษตรกรสามารถตรวจสอบสถานะการโอนเงินเยียวยาและผลการโอนเงินผ่านเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com สำหรับเกษตรกรในกลุ่ม 2ธ.ก.ส. จะเร่งดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรโดยเร็วต่อไปนายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 การพิทักษ์สิทธิ์และการรับเรื่องร้องทุกข์ตามมาตรการเราไม่ทิ้งกันของกระทรวงการคลัง พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตร และพี่น้องเกษตรกรจังหวัดปทุมธานี

 

โดยมี นายสมเดช คงกะพันธุ์ เกษตรจังหวัดปทุมธานี นายธีรพัฒน์ สุมงคล ผู้อำนวยการสำนักงาน ธกส.จังหวัดปทุมธานี นายอาวุธ วิเชียรฉาย นายอำเภอเมืองปทุมธานี, นายสมชาย จงบัญญัติ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดปทุมธานี, นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการ ธกส นายภาณุมาศ ตั้นซู่ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการสาขาภาคกลาง ผู้บริหารและบุคลากร ธกส.จังหวัดปทุมธานีให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2563ในการลงพื้นที่ของ นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตรในครั้งนี้ นอกจากท่านได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรพร้อมให้กำลังใจพี่น้องเกษตรกรจังหวัดปทุมธานีแล้ว

ยังได้มอบเงินเยียวยาเกษตรกร ร่วมกับ นายอาวุธ วิเชียรฉาย นายอำเภอเมืองปทุมธานี ให้แก่ลูกค้า ธ.ก.ส.สาขาปทุมธานีเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับพี่น้องเกษตรกรจังหวัดปทุมธานี และนายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการ ธ.ก.ส.มอบเงินสนับสนุนสินเชื่อฉุกเฉินสำหรับผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัส COVD -19 วงเงินสูงสุดไม่เกิน 10,000 บาทคิดดอกเบี้ยคงที่ไม่เกิน 0.10% ต่อเดือน ระยะเวลากู้ไม่เกิน 2 ปี 6 เดือน ปลอดชำระเงินต้นและดอกเบี้ย 6 เดือน ซึ่งการมอบเงินทั้ง 3 โครงการดังกล่าว เป็นหนึ่งในมาตรการของรัฐบาลเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ในภาวะวิกฤติโควิด-19 เพื่อนำไปสู่การสร้างความเข้มแข็งให้กับระบบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศสำหรับเกษตรกรจังหวัดปทุมธานี ที่ได้รับเงินเยียวยาเกษตรกร ตามโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ของเกษตร ณ วันที่ 25 พฤษภาคม 2563 มีการโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกร ทั้งสิ้นเป็นจำนวน 13,817 ราย จำนวนเงิน 69,085,000 บาท โดยมีการโอนเงินเข้าบัญชีธ.ก.ส.สาขาในสังกัด สำนักงาน ธกส.จังหวัดปทุมธานี จำนวน 9,360 ราย จำนวนเงิน 46,800,000 บาท และโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารอื่น จำนวน 4,457 ราย จำนวนเงิน 22,285,000 บาททั้งนี้ ยังมีเกษตรกรที่มีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยา แต่ยังไม่สามารถโอนเงินได้อีกจำนวนหนึ่งซึ่งปัญหาส่วนใหญ่ไม่พบบัญชีเงินฝาก จึงขอให้เกษตรกรผู้ได้รับสิทธิ์ ตรวจสอบสิทธิ์และแจ้งเลขบัญชีรับโอนในเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com โดยเร็ว