จังหวัดตรังมอบหนังสือรับรองให้กับผู้ที่รับการกักตัว (Local Quarantine) สำหรับผู้มีสัญชาติไทยที่เดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย

จังหวัดตรังมอบหนังสือรับรองให้กับผู้ที่รับการกักตัว (Local Quarantine) สำหรับผู้มีสัญชาติไทยที่เดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย ซึ่งผ่านทางด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล เข้ารับการกักตัวเพื่อสังเกตอาการ จำนวน 43 คน
ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง อ.สิเกา จ.ตรัง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นางเอื้อจิตร เจริญทรัพย์ ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทย นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายวิศิษฐ์ อนันต์วรปัญญา ปลัดจังหวัดตรัง นายแพทย์สินชัย รองเดช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมเป็นประธานในพิธีมอบหนังสือรับรองให้แก่ผู้เข้ารับการกักกันตัว (Local Quarantine) สำหรับผู้มีสัญชาติไทยที่เดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย ซึ่งผ่านทางด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล เข้ารับการกักตัวเพื่อสังเกตอาการ จำนวน 43 คน


ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้กล่าวว่า บุคคลที่ได้รับคำสั่งจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อให้ถูกกักกันได้ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ จนครบระยะเวลาตามที่กำหนด 14 วัน และจากการตรวจสุขภาพแล้วไม่พบอาการของโรค จำนวน 5 รายและจะครบกำหนดในวันที่ 17-18 พฤษภาคม 2563 อีกจำนวน 38 ราย ทั้งนี้ขอขอบคุณผู้เข้ารับการกักกันตัวที่ได้ให้ความร่วมมือและปฏิบัติตนตามมาตรการที่ทางราชการกำหนด และหลังจากนี้เมื่อกลับไปอยู่ที่บ้านกับครอบครัวแล้วก็ขอให้ปฏิบัติตนเหมือนกับที่อยู่ในสถานที่แห่งนี้ เพื่อความไม่ประมาท โดยต้องสวมหน้ากากผ้า ล้างมือบ่อย ๆ กินร้อน ช้อนส่วนตัว เว้นระยะห่างทางสังคม ไม่ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ช่วงเวลา 23-04.00 น. ซึ่งจะต้องใช้ชีวิตแบบวิถีใหม่ (New Normal)
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง