จังหวัดตรัง ร่วมประชุมผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกลมาตรการป้องกันและแพร่ระบาดของโรค(โควิด-19)

จังหวัดตรัง ร่วมประชุมผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล เพื่อซักซ้อมแนวทางปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และพร้อมทำตามคำสั่งตามมาตรการผ่อนปรน
ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19 ศาลากลางจังหวัดตรัง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมประชุมซักซ้อมแนวทางปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล (VCS) โดยมีพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นประธาน ทั้งนี้ในการประชุมชี้แจงแนวทางการปฏิบัติ 4 เรื่อง คือ ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 7) /แนวทางการเคลื่อนย้ายแรงงานเมียนมากลับประเทศ/ แนวทางการเดินทางเข้าราชอาณาจักรทางบก ทางน้ำ และสถานที่กักกันตัวในพื้นที่ (Local Quarantine) และข้อราชการสำคัญของกระทรวงมหาดไทย สำหรับในส่วนของมาตรการบังคับใช้กฎหมายที่ยังคงไว้ ได้แก่ การเดินทางเข้าราชอาณาจักร ทั้งทางบก น้ำ อากาศ ยังคงมาตรการเดิม ปรับระยะเวลาการห้ามออกนอกเคหสถานเป็น 23.00-04.00 น. และงดหรือชะลอการเคลื่อนย้ายข้ามจังหวัดนายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง ครั้งที่ 10/2563


ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้กล่าวว่า จากการรับฟังการประชุมผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกลจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย คงไม่เปลี่ยนแปลงอะไรแน่นอน และเป็นฐานข้อมูลในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อฯ ซึ่งในการประชุมมีเรื่องที่พิจารณาเร่งด่วนที่เป็นไปตามระเบียบกฎหมาย โดยในประเด็นข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 7) ในส่วนเชิงนโยบายนั้นอะไรที่นอกเหนือจากนี้ก็ต้องนำเสนอส่วนกลาง ในเรื่องของการประเมินใน 2 รอบที่ผ่านมา ตามมาตรการผ่อนคลายในฉบับที่ 6 ในเรื่องของตลาดนัด ได้เน้นย้ำในการจัดจำนวนคนที่จะเข้าไปใช้บริการ ที่จะต้องมีระยะเวลาที่สั้น เพราะฉะนั้นในการปฏิบัติการตามคำสั่งในส่วนนี้ขอให้เน้นย้ำโดยเฉพาะในฉบับที่ 7 มาตรการควบคุมหลักและมาตรการเสริม ให้แต่ละฝ่ายที่เกี่ยวข้องทำความเข้าใจให้เกิดความชัดเจนเพื่อที่ผู้ประกอบการหรือผู้รับบริการจะได้ปฏิบัติได้ถูกต้อง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง