สุพรรณบุรี ตำรวจทางหลวงด่านช้างร่วมท้องถิ่นตั้งเต็นท์ปันสุข

สุพรรณบุรีตำรวจทางหลวงด่านช้างร่วมท้องถิ่นตั้งเต็นท์ปันสุข
ที่ บริเวณหน้าหน่วยบริการตำรวจทางหลวงด่านช้างริมถนนสาย 333 ด่านช้าง-บ้านไร่ ต.วังคัน อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี นายสิทธิศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอด่านช้าง นายอำนวย ลิ้มประเดิมธรรม นายก อบต.วังคัน นางกิมหลั่น อ่ำทอง นายก อบต.หนองมะค่าโมง พ.ต.อ.นิวัติ มาตะราช ผกก.สภ.ด่านช้าง ร.ต.อ.ธีรเศรษฐ์ บดีกุลจิโรภาส หัวหน้าหน่วยบริการตำรวจทางหลวงด่านช้าง นายกิตติพันธุ์ ทวีวัฒนพงษ์ กำนันตำบลวังคัน พร้อมผู้นำชุมชนร่วมกันเปิดเต๊นท์ปันสุข นำข้าวสารอาหารแห้งเครื่องยังชีพต่างๆมามอบให้พี่น้องประชาชนนพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนนำไปประกอบอาหารเลี้ยงครอบครัวบรรเทาความเดือดร้อน


ร.ต.อ.ธีรเศรษฐ์ บดีกุลจิโรภาส หัวหน้าหน่วยบริการตำรวจทางหลวงด่านช้าง เปิดเผยว่าวันนี้เราได้จัดโครงการที่ชื่อว่าคนไทยช่วยกัน ของ พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้ให้นโยบายกับพล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ว่าทุกหน่วยบริการ ทุกสถานีจะต้องมีตู้แบ่งปันความสุขให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพิษของโควิด 19 เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน และหน่วยบริการตำรวจทางหลวงด่านช้าง ก็ได้รับนโยบายให้จัดทำตู้แบ่งปันความสุขเช่นเดียวกันแต่เนื่องจากในพื้นที่ อ.ด่านช้าง ของเราได้เกิดภัยพิบัติเรื่องของภัยแล้ง ประชาชนส่วนมากประกอบอาชีพเกษตรกรรมเป็นหลักโดยอาศัยน้ำฝนจากธรรมชาติ และยังประสบปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำทำให้ได้รับผลกระทบ


ดังนั้นตำรวจทางหลวงด่านช้างโดย พ.ต.ท.พิชยะพัศ อยู่เย็นศิริ สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 6 กองกำกับการ2กองบังคับการตำรวจทางหลวง ตนร่วมกับนายอำนวย ลิ้มประเดิมธรรม นายก อบต.วังคัน นางกิมหลั่น อ่ำทอง นายก อบต.หนองมะค่าโมง และคณะกรรมการตำรวจทางหลวง คิดว่าประชาชนที่ได้รับผลกระทบจำนวนมากเราจะหาทางบรรเทาอย่างไรก็เลยจัดตั้งเป็นเต๊นท์อำนวยความสะดวกโดยร่วมกับพ่อค้าประชาชนจัดของมาร่วมบริจาคโดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ไปจนกว่าพิษของไวรัสโควิด 19 จะลดลงเพื่อเป็นการช่วยบรรเทาเบาบางลง และเส้นทางสาย 333 นี้เป็นเส้นทางหลักมีประชาชนแวะมาใช้บริการกันจำนวนมากซึ่งที่นี่เรามีที่พักประชาชนที่ขับรถแล้วง่วงนอน ห้องน้ำ ส่วนหย่อมไว้สำหรับพักผ่อนอิริยาบถไว้คอยบริการประกอบกับมีรถบรรทุกมาจอดนอนยามค่ำคืนโดยเฉพาะรถบรรทุกที่ได้รับผลกระทบเนื่องจากนายจ้างมีรายได้ลดลงทำให้ผู้ประการงดจ้างแต่รายจ่ายของคนขับรถบรรทุกก็ยังเยอะอยู่ ดังนั้นเราคิดว่าเส้นทางนี้น่าจะพอช่วยเขาได้จึงนำสิ่งของมาวางไว้ให้โยเริ่มตั้งแต่ 08.00-18.00 น.ของทุกวันไม่ต้องกลัวของหมดเนื่องจากมีผู้มีน้ำใจ จะนำสิ่งของมาเติมให้ตลอด


ส่วนการที่ใช้โต๊ะตั้งไว้ในเต๊นท์ไม่เหมือนที่อื่นๆนั้นก็เพราะว่าในพื้นที่มีคนจำนวนมากจึงไม่อยากให้มาอยู่ใกล้กันต้องการให้เว้นระยะห่างของคนเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด19 ส่วนสิ่งของที่นำมาไว้สำหรับให้ประชาชนนำกลับไปทานก็จะวางไว้บนโต๊ะให้เลือกแล้วแต่ว่าใครจะเลือกเอาอะไรเราไม่ได้จำกัดแต่ก็อยากให้แต่ละท่านได้รับความสุขเท่าๆกันบางท่านมีพืชผลทางการเกษตรเช่นผักผลไม้ต่างๆก็นำมาเติมได้
บรรยากาศการเข้าสิ่งของได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางหลวง เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ อบต.วังคัน มาอำนวยความสะดวกและจัดระเบียบเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อคิด 19และเจ้าหน้าที่ จาก รพ.สต.วังคัน และอสม. นำอุปกรณ์เครื่องมือมาตรวจวัดไข้พร้อมเจลล้างมือก่อนก่อนเข้ารับสิ่งของ


ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดีบางคนได้นำกล่องกระดาษ บางคนใช้ย่าม บางคนใช้ถุงสำหรับหาหน่อไม้มาใส่ของแทนถุงพลาสติก เป็นการช่วยลดภาวะโลกร้อนตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี